Bayern Munich - Barcelona: Hữu duyên thiên lý...

08:22 Thứ tư 24/07/2013

Hữu duyên thiên lý, năng tương ngộ. Chẳng bao lâu sau khi cập bến đội bóng mới, thầy trò Pep Guardiola - Thiago Alcantara đã được đối đầu với đội bóng cũ của mình, FC Barcelona.

Hữu duyên

Hơn nửa tháng sau ngày Bayern thông báo bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV từ mùa giải 2013/14, Hùm xám và Barca đạt thỏa thuận đá giao hữu trước mùa giải, tranh cúp Uli Hoeness vào đêm nay.

Chưa đầy chục hôm sau ngày rời Barcelona chuyển sang Bayern Munich, tài năng sáng giá nhất của La Masia những năm qua, Thiago Alcantara có cơ hội gặp lại đội bóng cũ, đội bóng dìu dắt và giúp anh trưởng thành từ tấm bé, với tư cách một “đối thủ”.

Đúng 3 tháng sau ngày thảm bại 0-4 trước Hùm xám tại Allianz Arena, đội bóng khổng lồ xứ Catanlan có dịp trở lại sân đấu này, để “báo thù”?

Câu trả lời là không. Người Barca đang còn rất nhiều chuyện để lo, và thậm chí, họ miễn cưỡng đá trận đấu đêm nay vì giao kèo đã có từ trước.

Đơn giản chỉ là giao hữu

Bất chấp vụ “áp phe” hoành tráng mang tên Neymar đầu mùa Hè, sân Camp Nou đang trải qua tâm trạng u ám nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Họ lần lượt chia tay các biểu tượng tinh thần, Abidal và Tito Vilanova, họ để mất tài năng sáng giá nhất của mình - Thiago vào tay một trong những đối trọng lớn nhất của mình ở châu Âu - Bayern Munhich.

Chưa hết, Barca còn buộc phải chia tay Villa, người muốn được chơi thường xuyên vì giấc mơ World Cup và đang phải căng mình ra trước những đòn tấn công của Man United, trong vụ Cesc Fabregas.

Việc bổ nhiệm Gerardo Martino làm HLV mới có thể là một tín hiệu vui. Chưa biết tài năng của vị chiến lược gia lạ lẫm này đến đâu, chỉ cần biết Barca đã có thể ổn định trở lại, rất nhanh chóng sau một loạt biến cố. Tuy nhiên, ông sẽ chưa làm việc cho đến cuối tuần này.

Tất cả khiến trận đấu với Bayern Munich đến không đúng lúc một chút nào. Người Barca còn nhiều chuyện để lo, để chờ đợi hơn là nghĩ đến một màn “báo thù” vô thưởng vô phạt trên sân vận động Allianz Arena.

Thế nên, thắng thua không phải chuyện quá quan trọng với Blaugrana đêm nay. Điều quan trọng là họ sẽ làm gì sau khi Martino chính thức ngồi vào ghế nóng tại Camp Nou.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục