Bayern Leverkusen: Phải chi có thêm một “Hyypia”

14:10 Thứ sáu 21/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vì hàng thủ kém cỏi, CLB Bayern Leverkusen đã chịu thua “gã nhà giàu” PSG tới 4 bàn không gỡ ngay tại sân nhà. Phải chi trong tay HLV Sami Hyypia cũng có một hậu vệ, cho thấy được hình ảnh ông ngày nào.

Sami Hyypia hiện đang là HLV trưởng của CLB Bayer Leverkusen. Ông từng có thời gian thi đấu cho CLB Liverpool, từ năm 1999. Ông chuyển đến Anfield với mức giá chỉ là 2,5 triệu bảng từ CLB Hà Lan, Willem II Tilburg. Trong 10 năm gắn bó Liverpool, Hyypia luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất góp vào thành công của CLB. Chơi ở vị trí trung vệ, ông nổi tiếng với chiều cao tốt (1m96) và mái tóc bạch kim khá ấn tượng. Hyppia chơi cho Liverpool trong 10 năm, trước khi chuyển sang thi đấu ở đội bóng ông đang dẫn dắt hiện tại - Leverkusen.

HLV Sami Hyypia

Cựu tuyển thủ Phần Lan khoác áo đội bóng Đức tới năm 2011 rồi quyết định treo giày ở tuổi 37 để rồi dấn sân sang công tác huấn luyện. Leverkusen chính là đội bóng đầu tiên ông được thử sức. Đây không phải là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ ngôi sao và nổi tiếng, họ được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng thường thường bậc trung. Tuy là một thế lực ở Bundesliga, nhưng xét trên bình diện châu Âu, họ không được đánh giá cao.

Điều này đã được chứng tỏ qua các loạt trận ở Champions League mùa giải năm nay. Ở vòng bảng, họ đứng thứ nhì, Họ thắng dễ các đội bóng dưới cơ như Real Sociedad, Shakhtar Donetsk, nhưng lại để thua nặng nề trước một Man United đang bất ổn nhiều điều. Qua tới vòng knock-out gặp PSG, dù chỉ mới kết thúc lượt đi, nhưng thủ thành Bernd Leno đã phải vào lưới nhặt bóng 4 lần, và hàng công bế tắc, không ghi nổi một bàn.

Hẳn HLV Sami Hyypia đang mong ước trong tay ông có được một ai đó có thể chỉ huy hàng thủ thật tốt, để đội bóng không phải thua bạc nhược như thế này. Mạnh mẽ, khôn khéo trong việc cản phá đối thủ, và bình tĩnh trước áp lực trận đấu, bên cạnh đó là khả năng không chiến tuyệt vời, đó là những phẩm chất đáng quý của Hyypia khi còn thi đấu. Nhưng ở Leverkusen lúc này, không ai có thể thực hiện tốt những điều đó.

Những Phillipp Wollscheid, Omer Toprak còn quá thiếu kinh nghiệm, trong khi trung vệ Emir Spahic còn để lại một chiếc thẻ đỏ, khiến cho đội thêm phần khó khăn. Kể cả tại Bundesliga, hàng thủ cũng không phải là điểm mạnh của Leverkusen, khi mà họ thường mắc những sai lầm không đáng có, khiến cho đội mất điểm một cách vớ vẩn, lỡ cơ hội cạnh tranh với các đội bóng khác.

Sự trẻ trung với phong cách chỉ đạo điềm tĩnh nhưng HLV người Phần Lan đã thực sự thổi sức sống mới cho các cầu thủ Leverkusen. Tuy nhiên, ông chỉ mới cải thiện cho hàng công, khi giúp các chân sút như Stefan Kiessling, Sidney Sam, Son Heung Min thi đấu thăng hoa. Nhưng còn hàng thủ, ông vẫn phải đang chờ một ngày nào đó, một người trung vệ mang dáng dấp của ông sẽ xuất hiện, khiến cho người hâm mộ yên tâm hơn mỗi khi xem đội thi đấu.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục