Bayern “không sợ” lời nguyền Champions League

16:40 Thứ ba 29/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng mai, Bayern Munich có cuộc tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Allianz Arena. Bây giờ, thầy trò Pep Guardiola cần nhớ lại mùa bóng 2000/01 để chiến đấu với quyết tâm cao nhất mà ngược dòng thành công trước “Kền kền trắng”.

Kể từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, hơn 20 năm qua chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngai vàng. Dù đó là AC Milan, Man United, hay Barcelona thì vẫn phải cúi đầu trước lời nguyền không thể hai lần liên tiếp vô địch Champions League. Bây giờ, Bayern Munich cũng đang đứng trước bài toán khó lịch sử, nhưng họ cũng có nhiều điểm tựa lớn để chống lại lời nguyền ấy.

Bộ đôi thủ lĩnh Stefan Effenberg và Oliver Kahn của Bayern

Mùa bóng 2000/01, Bayern Munich đã trải qua một cuộc hành trình tương tự như thời điểm hiện tại. Khi ấy, Hùm xám đã hạ Man United ở tứ kết, sau đó chạm mặt Real Madrid ở bán kết, và cuối cùng là đả bại trong loạt đấu may rủi Valencia ở chung kết để lên ngôi vô địch. Nếu rạng sáng mai, thầy trò Pep Guardiola có thể vượt qua Real Madrid thì họ có đủ sự tự tin cao nhất để chống lại lời nguyền lịch sử của Champions League.

Và nếu nói về tiếng nói lịch sử thì Bayern càng có cơ sở để vượt qua Real Madrid. Dù Hùm xám đang ở trong tình cảnh khó khăn nhất. Họ đang bị thất thế trước Real Madrid sau khi thua 0-1 ở trận bán kết lượt đi tại Bernabeu hồi tuần trước. Nhưng lịch sử cho thấy, Bayern chỉ một lần duy nhất bị loại ở Champions League trong 6 lần để thua 0-1 ở lượt đi. Hơn hết, Bayern đã thắng 8 trong 9 lần chạm mặt với Real Madrid trên sân nhà, trận đấu còn lại cũng kết thúc với tỉ số hòa.

Vậy nên, suy cho cùng thì lịch sử chỉ là một tiếng nói chủ quan, cái khách quan nhất chính là năng thực sự của đội bóng có đủ khả năng san bằng tất cả để ngự trị trên đỉnh vinh quang hay không. Bây giờ, điều mà Bayern cần làm khi đối mặt với Real Madrid không phải là dựa vào những điềm lành lịch sử, hay sợ hãi lời nguyền Champions League, mà là tinh thần chiến đấu. Đó là điểm tựa lớn nhất để Hùm xám tin là có thể ngược dòng thành công vào sáng mai.

Trong quá khứ, Bayern chưa bao giờ mạnh bằng Real Madrid, nếu đem đội hình ra so sánh. Nhưng thứ mà Bayern khiến cả thế giới phải sợ hãi chính là vũ khí tinh thần. Đỉnh cao tinh thần Bayern chính là bộ đôi thủ lĩnh Stefan Effenberg và Oliver Kahn, những người đã vượt qua Real Madrid ở bán kết mùa bóng 2000/01. Nếu thể hiện được điều này thì Hùm xám đủ sức vượt qua Real Madrid vào rạng sáng mai, và càng không sợ lời nguyền Champions League.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục