Bayern hồi sinh trước loạt trận 16 đội Champions League

09:43 Thứ hai 16/02/2015

HLV Pep Guardiola đã không giấu được sự phấn khích sau khi Bayern Munich vùi dập Hamburg 8-0, để tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu giải vô địch Bundesliga, tạo động lực cho Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần này.

Arjen Robben trong trận thắng đậm Hamburg. Ảnh Internet

Bayern Munich ghi chiến thắng lớn nhất kể từ khi đánh bại Kickers Offenbach 9-0 hồi tháng 3-1984, nhờ cú đúp của Robben, Mueller, Goetze và 2 bàn thắng khác của Lewandowski và Ribery. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử 52 năm tại Bundesliga của Hamburg.

Sau kỳ nghỉ đông kéo dài, Bayern Munich đã khởi đầu năm mới bằng thất bại 1-4 tại Wolfsburg và thủ hòa Schalke 1-1 trên sân nhà. Nhưng trận thắng tại Stuttgart cuối tuần trước và giờ là màn thi thố sức mạnh trước Hamburg cho thấy họ đã trở lại thứ năng lực khủng khiếp ở lượt đi. HLV Pep Guardiola nói: “Cách thức chúng tôi thống trị và kết thúc trận đấu thật tuyệt vời. Bayern đã trở lại đúng năng lực tôi mong chờ, đó thật sự là một điều hạnh phúc”. Ngôi sao Arjen Robben nhận định thêm: “Bayern đã chơi một trận tuyệt vời, tất cả cầu thủ xứng đáng được ngợi khen. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép chủ quan, không kết quả tốt nào tự đến mà phải nỗ lực mới có được. Chiến thắng lớn như thế này rất tốt cho sự tự tin và tinh thần của chúng tôi trong tương lai, chúng tôi cần nhìn vào mặt tích cực đó để sẵn sàng cho Champions League”.

Chiến thắng tại Allianz Arena giúp Bayern tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm với Wolfsburg, một cú hích tinh thần trước khi họ bay sang Lviv (Ucraina) để đối đầu với Shakhtar ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Ngoài ra, vấn đề chấn thương của tiền vệ Xabi Alonso cũng được HLV Guradiola xoa dịu. Ông nói: “Xabi bị bong gân, nhưng vấn đề không nghiêm trọng và tôi chỉ muốn phòng ngừa để đảm bảo không có thêm bất kỳ rủi ro nào. Phía trước là Champions League và chúng tôi đang tập trung tất cả cho mục tiêu đó”.

Cùng sự trở lại của Bayern ngay trước thềm vòng 16 đội Champions League, nhà vô địch Real Madrid cũng đánh bại Deportivo 2-0 để sẵn sàng cho chuyến làm khách đến sân Schalke vào thứ tư. Ở loạt trận này, sự chú ý khác đổ dồn vào cuộc chiến giữa Paris SG với Chelsea diễn ra trên sân nhà vô địch Pháp ngày 17-2.

Lịch thi đấu

Thứ ba 18-2: (2 giờ 45) Paris SG - Chelsea, Shaktar Donetsk - Bayern Munich.

Thứ tư 19-2: (2 giờ 45) Basel - Porto, Schalke - Real Madrid.

Thứ ba 25-2: (2 giờ 45) Juventus - Dortmund, Man.City - Barcelona.

Thứ tư 26-2: (2 giờ 45) Arsenal - Monaco, Leverkusen - Atl.Madrid.

Anh Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục