Bayern-Dortmund: Siêu kinh điển mới của bóng đá thế giới

15:54 Thứ ba 23/07/2013

Trong những năm qua Barca và Real được coi là 2 đội bóng mạnh nhât thế giới, nên lẽ dĩ nhiên trận đấu giữa 2 đội bóng này luôn thu hút được sự chú ý từ khắp nơi. Thế nhưng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Đức, điển hình là Bayern và Dortmund nhiều khả năng sẽ tạo ra 1 trận siêu kinh điển mới của bóng đá thế giới.

Bayern và Dortmund đang là đương kim vô địch và đương kim á quân tại Chanpions League. Nói 1 cách khác họ đang là đội bóng số 1 và số 2 tại Châu Âu. Trong khi Bayern tỏ ra rất mạnh với 1 đội hình đầy sao, họ đã đánh bại 1 loạt các ông lớn từ Arsenal, Juve cho đến Barca thì Dortmund luôn được coi là khắc tinh số 1 của Hùm xám. Với 1 đội hình cực mạnh, Bayern có thể quấn phăng tất cả và trên thực tế đội bóng này cũng chẳng ngán bất kì ai. Thế nhưng các cầu thủ Bayern luôn dành cho đội bóng áo vàng đen sự tôn trọng nhất định, bởi Dortmund đã quá hiểu đội bóng miền Nam nước Đức.

Siêu kinh điển mới của bóng đá thế giới? Ảnh: Internet.

Trong những năm qua, Bayern luôn gặp khó trước Dortmund. Và mặc dù mùa giải năm này Hùm xám đã đánh bại đoàn quân của Jurgen Klopp trên cả 3 đấu trường thế nhưng những chiến thắng của Bayern không hề dễ dàng 1 chút nào cả. Nên nhớ trong trận chung kết C1 năm nay nếu như trọng tại chính Nicola Rizzoli nghiêm khắc hơn và rút thẻ vàng thứ 2 dành cho Dante mọi chuyện khó thể đã khác.

Với sự xuất hiện của Pep trên cương vị HLV trưởng của Bayern, thế giới bóng đá sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 HLV tài năng nhất trên thế giới. Pep-Klopp mỗi người 1 cá tính, 1 tài năng riêng nhưng cả 2 đều có điểm chung là theo đuổi lối chơi tấn công. Điều này được cho là làm cho siêu kinh điển nước Đức trở thành 1 bữa tiệc tấn công thực sự, trái ngược hoàn toàn với trận siêu kinh điển của bóng đá TBN. 2 HLV trẻ tài năng này cũng đang được kì vọng sẽ làm sống lại không khí hào hùng của trận Derby nước Đức trong quá khứ.

Hãy thử hình dung Messi gia nhập Real và ghi bàn vào lưới Barca, nếu điều đó xảy ra thực sự là rất thú vị. Mario Gotze cũng đang ở trong tình huống như vây, cầu thủ được cho là Messi của bóng đá Đức đã rời Dortmund để đầu quân cho đại kình địch Bayern. Mùa giải tới anh sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ, với các đồng đội, với người bạn thân Marco Reus và đặc biệt là 'người cha' Jurgen Klopp. Cuộc đối đầu của Gotze với đội bóng cũ là cuộc đối đầu định mệnh, chắc chắn nó sẽ tô điểm thêm cho trận siêu kinh điển nước Đức.

Vị thế của Dortmund đã khác so với hồi họ bị khủng hoảng kinh tế, ngập trong nợ nần. Đội bóng vùng Ruhr đang là đối trọng lớn nhất của Bayern trên con đường bảo vệ chiếc đĩa bạc, và trên đấu trường C1 họ cũng đang dần trở thành 1 thế lực.

Sau sự ra đi của Pep rồi Mourinho và mới nhất là Tito Vilanova, trận siêu kinh điển giữa Barca và Real đang mất dần đi sức hút. Cộng với việc trong những năm qua 2 đội bóng này chạm chán nhau quá nhiều cũng phần nào làm mất đi cái chất của cặp đấu này. Khán giả có lẽ đang muốn tìm 1 sự tươi mới và cặp đấu Bayern-Dortmund chắc chắn là cặp đấu hàng đầu đem lại cho chúng ta cảm giác "kinh điển".

Bayern Munich vs Borussia Dortmund - bữa tiệc tấn công thực sự, trận siêu kinh điển mới của bóng đá thế giới!

(Bạn đọc: Cakj3m)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục