Bayern dâng Đĩa bạc cho Dortmund

07:45 Chủ nhật 15/04/2012

Bayern Munich dường như đã chấp nhận thất bại trong cuộc đua song mã tới chức vô địch Bundesliga mùa này với Dortmund khi bị Mainz cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà Allianz Arena ở vòng 31.

Thất bại 0-1 trong cuộc đối đầu trực tiếp với Dortmund ở vòng 30 vào giữa tuần buộc Bayern phải giành chiến thắng ở cả 4 vòng đấu còn lại và chờ các nhà ĐKVĐ sảy chân để nuôi hy vọng đoạt chiếc Đĩa bạc mùa này. Tuy vậy, có vẻ như các cầu thủ Bayern đã chấp nhận thất bại trong cuộc đua này để dồn toàn lực cho đấu trường Champions League - nơi họ sẽ đụng độ Real Madrid ở vòng bán kết – mà bằng chứng là trận hòa đáng thất vọng trước Mainz ngay trên sân nhà.

Hết rồi, Bayern! - Ảnh Getty

Kết quả này cộng với chiến thắng 2-1 của Dortmund ngay trên sân của Schalke khiến khoảng cách giữa hai đội lúc này đã là 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Trên lý thuyết, Bayern vẫn còn cơ hội nếu thắng cả 3 trận còn lại còn Dortmund cũng thua ngần đấy trận, nhưng đây là điều cực khó xảy ra. Do đó, chức vô địch Bundesliga thứ hai liên tiếp dành cho Dortmund gần như là điều đương nhiên.

Ngay từ khi nhìn vào đội hình xuất phát mà HLV Jupp Heynckes sắp xếp cho trận đấu với Mainz, người ta đã thấy dấu hiệu “buông” của Bayern khi các trụ cột như Mario Gomez, Philipp Lahm, Franck Ribery được cất trên băng ghế dự bị. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Bayern vẫn tạo ra một thế trận áp đảo so với Mainz. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là ghi bàn thì họ lại không thể làm được dù trong hiệp 2, Bayern đã tung lần lượt Ribery, Gomez và Toni Kroos vào sân.
Ở vòng 32 tới, Bayern sẽ có chuyến làm khách trước Bremen còn Dortmund tiếp M’gladbach trên sân nhà và đây rất có thể là vòng đấu mà đội bóng áo vàng-đen sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch sớm hai vòng đấu.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục