Bayern cần Champions League, Pep à!

21:19 Thứ năm 07/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Jupp Heynckes trong ngày chia tay Bayern Munich để lại khối di sản rất lớn cho người kế nhiệm, HLV Pep Guardiola. Đó là cú ăn ba trong mùa giải 2012/2013 để làm cột mốc giúp người đàn ông xứ Catalan phấn đấu và giúp Bayern tiếp tục duy trì vị thế của bóng đá Đức. Điều HLV Pep Guardiola đã làm được là giữ ngôi vô địch Bundesliga hai năm liên tiếp cho Bayern và có thêm một danh hiệu Cúp Quốc gia. Còn Champions League? Hai năm rồi, đó vẫn là sự khắc khoải của Bayern.

Bayern không muốn mãi ngự trị tại Bundesliga bởi nơi ấy họ là số 1, là duy nhất và rất khó để đánh bại. Hầu như nhà cầm quân nào đến với Bayern cũng đều phải duy trì vị thế dành cho Bayern tại các giải đấu quốc nội. Vấn đề của Bayern là phải trở thành một thế lực thật sự tại Champions League, nơi họ đang sở hữu 5 danh hiệu Champions League/C1 và Bayern cần phải vươn lên tầm cao của Real với 10 danh hiệu hoặc trở thành “cây đại thụ” của giải đấu này. Vì lẽ đó, Bayern mới cần những nhà cầm quân vĩ đại.

HLV Pep Guardiola có bốn mùa giải chính thức nắm quyền ở Barca và trong bốn mùa giải thần kỳ ấy, Pep mang về Nou Camp 14 danh hiệu khác nhau, trong đó có hai lần vươn đến đỉnh cao Champions League. Vì thành tích ấy, Bayern quyết định kết duyên cùng người đàn ông trẻ tuổi tài cao này.

Mục đích của Bayern rất rõ ràng, Bayern muốn sưu tầm càng nhiều càng tốt các danh hiệu của trời Âu. Vậy mà, Bayern vừa nhận thất bại gần như toàn diện trước Barca ở bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2014/2015.

Thất bại ấy chỉ ra rằng, Bayern sẽ có nguy cơ trắng tay danh hiệu Champions League ở năm thứ 2 liên tiếp dưới trướng của Pep khi cơ hội lật ngược thế trận diễn ra tại Allianz Arena là rất thấp. Vì sao?

Danh sách chấn thương của Bayern vẫn không có dấu hiệu khả quan. Nội bộ của Bayern đang xảy ra bất đồng sau trận thua trước Barca và Pep đang bị đặt dấu hỏi rất lớn khi gặp quá nhiều khó khăn với Bayern tại đấu trường Châu Âu.

BLĐ Bayern đã lên tiếng ủng hộ Pep dù rằng Bayern vừa nhận thất bại quá cay đắng tại Nou Camp nhưng ai cũng hiểu, đó là đòn tâm lý để giúp Pep tự tin hơn khi trận lượt về sẽ diễn ra trên sân nhà của họ. Bayern cần phải đi đến trận đấu cuối cùng dù cuộc chơi không còn nằm trong tầm kiểm soát của họ nữa.

Điều đáng khen nhất với Pep tại Nou Camp là ông để Bayern chơi áp sát, không ngại va chạm và không để các cầu thủ Barca có cơ hội. Điều thiếu nhất của Pep chính là một cầu thủ như Messi.

Sau trận thua 3-0 của Bayern trước Barca, truyền thông Đức đã đặt ra câu hỏi với đại ý về việc người tiền nhiệm của Pep có thể hủy diệt Barca, còn Pep thì không làm được điều tương tự như thế. So sánh như thế thì không khác gì làm khó Pep bởi trong tay ông lúc này là đội hình quá nhiều chấn thương, không có những nhân tố chất lượng và những con người của 2 năm trước, nay dần bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Còn Barca bây giờ lại mạnh đến kinh ngạc.

Có thể đó là những bào chữa cho việc Bayern của Pep không thành công tại Champions League nhưng dù là gì đi nữa thì Pep cũng nên nghiêm túc với sự nghiệp của mình tại Bayern và hiện thực hóa tham vọng của đội bóng Đức tại Champions League bởi đó là con đường thành công của Pep.

Bayern cần Champions League và Bayern cần Pep. Vì thế, nếu Bayern tiếp tục bị loại khỏi đấu trường Champions League năm nay và Pep được tạm có thêm cơ hội thì ở mùa giải tiếp theo, nhiệm vụ của Pep là phải đưa Bayern lên ngôi vô địch của trời Âu, nếu không, tương lai của Pep sẽ không còn ở Allianz Arena nữa rồi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục