Bayern cải tổ với… hàng giá rẻ?

09:41 Thứ ba 22/05/2012

Sau một mùa giải trắng tay, Bayern tuyên bố họ có 60 triệu euro để tăng cường lực lượng. Nhưng BLĐ đội bóng xứ Bavaria đang khiến các CĐV cảm thấy nghi ngờ khi những cái tên được chọn chỉ là Shaqiri, Dante, Starke và mới nhất là Pizarro.

Pizarro (bên phải) vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Bremen

Theo báo chí Đức, cầu thủ tự do Pizarro và người đại diện Carlos Delgado đã có mặt tại Munich để làm việc với BLĐ Bayern. Được biết, tiền đạo người Peru này đã đạt được thỏa thuận với Hùm xám và bản hợp đồng 1 năm nhiều khả năng sẽ được hoàn tất ngay trong tuần này. Như vậy, sau thủ môn Starke (CNTD từ Hoffenheim), hậu vệ Dante (4,7 triệu euro, M’gladbach), tiền vệ Shaqiri (11,6 triệu euro, Basel) là tiền đạo Pizarro, Bayern đã có tối thiểu 1 sự bổ sung cho mỗi tuyến. Nhưng ngoại trừ Shaqiri thì những cái tên còn lại đều không phải là sự đảm bảo cho tương lai.

Ở vai trò dự bị cho Neuer, Starke là một lựa chọn chấp nhận được. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là BLĐ Bayern lại chỉ xem Dante là giải pháp tăng cường duy nhất cho hệ thống phòng ngự vốn đang bị đánh giá rất thấp của mình. “Sẽ không có thêm một sự bổ sung nào cho hàng thủ”, GĐTT Nerlinger cho biết. Như để khẳng định cho tuyên bố trên thì cách đây không lâu, Bayern cũng đã gia hạn 1 năm với lão tướng Van Buyten. Trong khi đó, để lấp vào chỗ trống Olic để lại, Pizarro được trao niềm tin. Pizarro vừa trải qua một mùa giải khá thành công với Bremen (18 bàn, 10 đường kiến tạo sau 29 trận tại Bundesliga), nhưng vấn đề nằm ở chỗ anh sẽ bước sang tuổi 34 vào đầu mùa tới.

Như vậy, trái ngược với tuyên bố hùng hồn của chủ tịch Uli Hoeness rằng Bayern có thể chi tới 60 triệu euro để tuyển quân, những cái tên được đưa về Munich dường như chỉ là giải pháp tạm bợ, chỉ để lấp đầy chỗ trống của Butt (giải nghệ), Pranjic, Breno, Olic và Usami (hết hợp đồng). Trên đây đều là những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho Bayern ở mùa 2011/12. Đó là điều mà NHM Munich không hề mong muốn. Bởi những gì diễn ra ở mùa giải năm nay cho thấy Bayern vẫn cần thêm 1 trung vệ đẳng cấp và một cây săn bàn chất lượng. Ngoài ra, họ cũng cần những cầu thủ dự phòng chất lượng, điều mà Heynckes không có trong mùa giải này.

Để lấy lại được niềm tin nơi NHM sau hai mùa liên tiếp bị Dortmund qua mặt tại Bundesliga, BLĐ Bayern sẽ phải tiếp tục củng cố lực lượng bằng những ngôi sao mới. Dàn tân binh đó không chỉ là sự bổ sung về chất lượng, chiều sâu mà còn làm mới sức mạnh và động lực cho Hùm xám. Song, kế hoạch này mới chỉ là những lời nói suông khi chưa có ngôi sao sáng giá nào được Bayern liên hệ một cách nghiêm túc. Phải chăng, đội bóng xứ Bavaria đang tìm người thay thế HLV Heynckes trước khi quyết định vung tiền. Hay một lần nữa Bayern sẽ tiết kiệm tiền chuyển nhượng, như điều mà họ đã từng làm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua?

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục