Bayern 4-0 Schalke: Tài năng trẻ đưa “Hùm xám” tiến gần ngôi vương

08:45 Chủ nhật 10/02/2013

Bayern Munich đang thể hiện sức mạnh vô song tại Bundesliga bằng chiến thắng mới nhất trước Schalke trên sân nhà Allianz Arena.

Bayern đã vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một với bàn thắng của tài năng trẻ David Alaba trên chấm phạt đền phút 19 và Bastian Schweinsteiger từ quả phạt trực tiếp phút 32. Bước sang hiệp hai không lâu, Alaba có được cú đúp của mình trước khi Mario Gomez ghi bàn ấn định tỷ số 4-0.

Tài năng trẻ Alaba đã có trận đấu chói sáng - Ảnh Getty

Cả hai đội đã nhập cuộc khá tốt. Trên thực tế, Schalke lại là đội có những cơ hội làm bàn đầu tiên khi Michel Bastos nhận bóng từ bên cánh trái và tung ra cú sút nhưng không thành công.

Sau tình huống giật mình đó, Bayern bắt đầu chơi vào guồng và thể hiện sự áp đảo với liên tiếp những màn trình diễn của , Franck Ribery, Arjen Robben trước khung thành của Schalke. Nhưng hàng thủ của đội khách chơi rất chắc chắn khiến các cơ hội đều bị bỏ lỡ.

Đến phút thứ 15 của trận đấu, thế bế tắc tưởng chừng như đã được phá vỡ khi Schweinsteiger có đường chuyền đẹp mắt đến đầu của Robben. Đáng tiếc là ngôi sao Hà Lan đã không thành công. Hàng thủ của Schalke vẫn trụ vững cho đến phút thứ 19 thì bị xuyên thủng bởi bàn thắng từ chấm phạt đền của Alaba.

Schweinsteiger đã có cơ hội nhân đôi cách biệt sau một pha bóng bằng đầu trong tư thế tự do ngay sau đó nhưng bóng không đi trúng đích. Nhưng tiền vệ của Bayern chẳng phải chờ lâu, phút thứ 32, anh đã có được bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp.

Bayern suýt có bàn thắng thứ 3 trong hiệp một sau pha phối hợp giữa bộ ba Mario Gomez, Kroos và Robben.

Hiệp hai vẫn diễn ra với sự áp đảo của Bayern và họ có thêm hai bàn thắng nữa từ Alaba và Gomez để hoàn tất một ngày vui trọn vẹn. Ngôi đầu của Bayern càng thêm chắc chắn khi Borussia Dortmund hứng chịu cú sốc thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Hamburg và cách biệt được gia tăng lên thành 15 điểm.

Ở các trận đấu khác, Bayer Leverkusen thủ hòa kịch tính 3-3 trên sân của Borussia M’Gladbach. Trong khi đó, Werder Bremen đánh bại Stuttgart tới 4-1 trên sân khách.
 
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục