Bayern 1-1 Leverkusen: "Cú lừa" Harry Kane; Sốc với Xabi Alonso

04:14 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnBayern Munich đã không thể tiếp tục duy trì mạch thắng sau khi bị Bayer Leverkusen cầm hòa trên sân nhà.

Cầu thủ hay nhất trận

Nhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng đầu ở trận đấu này sẽ phải thất vọng. Nếu như các "họng pháo" bên phía Bayer Leverkusen thiếu hẳn đất diễn do đội khách phải căng mình phòng ngự trong phần lớn thời gian, thì các tiền đạo của Bayern Munich cũng tỏ ra bế tắc trước "khối bê tông" đến từ thầy trò HLV Xabi Alonso.

Cả hai bàn thắng được ghi trong trận đấu này đều xuất phát từ các tiền vệ, và người có màn thể hiện ấn tượng nhất cũng là một nhân tố ở khu trung tuyến. Cụ thể, đó là trường hợp của Joshua Kimmich, người được Sofascore đánh giá cao nhất trận với điểm số 7,8.

Thống kê cho thấy, không một cầu thủ nào thực hiện nhiều đường chuyền chính xác hơn Kimmich (119), và anh cũng dẫn đầu về số đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn (4), đặc biệt gây ấn tượng với 7/8 đường bóng dài đúng địa chỉ. Dễ dàng khẳng định, sự xuất sắc của Kimmich là lý do chủ yếu giúp Bayern có thể kiểm soát toàn bộ thế trận.

Kim loại đang thi đấu với phong độ rất cao trong mùa này.

Ai tệ nhất?

Theo đánh giá từ Sofascore, bộ đôi Jeremie Frimpong và Martin Terrier bên phía Leverkusen là hai cầu thủ tệ nhất trong trận đấu vừa qua, cùng nhận được điểm số 6,4.

Với Terrier, dù thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng anh không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm hay đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn nào. Trong khi đó, Frimpong để thua đến 4/5 tình huống tranh chấp tay đôi, có 2 lần bị rê bóng qua người và chỉ thực hiện được 1 pha tắc bóng. Dễ dàng nhận thấy, cánh phải của Leverkusen thường xuyên bị công phá nhưng lại tỏ ra mờ nhạt khi tổ chức phản công, và đây là hành lang mà cả Terrier lẫn Frimpong trấn giữ.

Thống kê chiến thuật

Trong hai cuộc thư hùng Bayern mùa trước - bao gồm cả chuyến làm khách đến sân Allianz Arena, Leverkusen đều bước vào trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng và sẵn sàng chơi đôi công với Hùm xám. Tuy nhiên, vào đêm qua, Alonso đã gây bất ngờ cho tất cả khi "hóa thân" thành HLV Jose Mourinho, chỉ đạo các học trò phòng ngự lùi sâu và chờ đợi cơ hội tổ chức phản công.

Alonso gây sốc cho tất cả với khối bê tông của mình.

Trong hiệp một, có lẽ khá bất ngờ trước đấu pháp của Alonso, nên dù nắm giữ toàn bộ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, Bayern lại tỏ ra khá bế tắc trong những tình huống tổ chức tấn công với vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trúng đích sau 7 cú sút, đạt chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) 0,39.

Bên kia chiến tuyến, thực chất thì lối chơi của Leverkusen cũng không tỏ ra hiệu quả tuyệt đối, bởi họ chỉ phòng ngự chắc chắn mà không có được những pha phản công nguy hiểm. Rốt cuộc, chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút được đội khách tung ra ở hiệp đấu đầu tiên, với chỉ số xG... 0,04.

Bước sang hiệp hai, một kịch bản tương tự tiếp tục được lặp lại khi Leverkusen chủ động nhường lại thế trận để chờ đợi thời cơ phản công. Một lần nữa, Bayern lại kiểm soát bóng 69%, nhưng lần này thì họ đã có thể gây nguy hiểm cho Leverkusen với 2/11 cú sút trúng đích, đạt chỉ số xG 0,93. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tìm được bàn thắng khi Michael Olise bỏ lỡ một cơ hội mười mươi (big chance), còn Serge Gnabry dứt điểm đưa bóng tìm đến xà ngang.

Bên phía Leverkusen, họ đã cho thấy rõ ý định ra về với 1 điểm, nên các học trò của Alonso cũng không mặn mà với những tình huống tổ chức phản công. Họ có 2 cú sút với chỉ số xG còn thấp hơn hiệp một (0,03).

Điểm nóng

Một lần nữa, Kimmich tiếp tục chứng tỏ bản thân là nhân tố quan trọng bậc nhất của Bayern dưới triều đại HLV Vincent Kompany. Tiền vệ người Đức đã chơi trọn vẹn 90 phút trong 6/6 trận của Hùm xám trên mọi đấu trường, liên tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng dù thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm hay hậu vệ cánh phải.

Kane thi đấu mờ nhạt.

Sau chuỗi 4 trận "nổ súng" liên tiếp trên mọi đấu trường - với tổng cộng 9 bàn thắng, chắc chắn Harry Kane là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất đến từ người hâm mộ Bayern. Nhưng rốt cuộc, không chỉ tịt ngòi trước Leverkusen, Kane còn có một màn thể hiện đầy kém cỏi. Cựu sao Tottenham Hotspur thậm chí không tung ra nổi một pha dứt điểm nào trong trận đấu vừa qua, trước khi dính chấn thương và phải rời sân ở phút 86.

Huỳnh Trung Phong | 04:14 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục