Bayer Leverkusen trở thành thế lực đáng gờm tại Bundesliga

14:57 Thứ bảy 24/08/2024

Tại vòng 1 Bundesliga, Bayer Leverkusen giành chiến thắng trước Borussia Monchengladbach với bàn thắng quyết định được ghi ở phút 90+11.

Bayer Leverkusen khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng chuyến làm khách trên sân Borussia-Park. Đội khách đã chơi tốt hơn trong hiệp một trận đấu với hai bàn thắng của Granit Xhaka và Florian Wirtz. Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà đã tạo nên bất ngờ khi có được hai bàn thắng, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Và vẫn kịch bản đó, Bayer Leverkusen có được bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu, qua đó có màn ra quân thuận lợi cho mùa bóng năm nay.

Florian Wirtz ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 90+11.

Kịch bản này đã không quá xa lạ với người hâm mộ khi Bayer Leverkusen đã từng làm rất nhiều lần ở mùa giải trước. Die Werkself đang khẳng định vị thế của họ tại Đức, chứ không phải biệt danh ngựa ô ngày nào.

Trong suốt kỳ chuyển nhượng hè, Leverkusen quyết tâm giữ chân những trụ cột của đội bóng, đó là Jonathan Tah, Florian Wirtz và Xabi Alonso.

Với nòng cốt là những cầu thủ đã thi đấu cùng nhau, thêm vào đó là những bản hợp đồng mới, đoàn quân Xabi Alonso sẽ càng thêm mạnh mẽ và quyết tâm hơn để có thể lặp lại thành tích mùa giải trước.

Xabi Alonso hứa hẹn một mùa giải bùng nổ cùng Leverkusen.

Trong trận đấu với Gladbach, Leverkusen tỏ ra khá yếu thế ở hàng thủ, đặc biệt là trong các tình huống cố định, tạo điều kiện cho đội chủ sân Borussia-Park lấy lại thế trận. Đây là một điểm yếu rất ít xuất hiện trong quá khứ. Tuy nhiên, khi có bóng, Leverkusen lại trở về phong cách vốn có của mình, bình tĩnh và kiên nhẫn, chờ đợi thời điểm thích hợp để tấn công.

Ghi bàn vào những thời điểm thích hợp nhất để ngăn chặn mọi đợt tấn công của Gladbach, như người ta vẫn nói, đó là màn trình diễn điển hình của nhà vô địch. Leverkusen không hề hoảng sợ dù thế trận có đảo chiều với họ. Die Werkself cố gắng tìm ra khoảng trống và ghi bàn thắng kết liễu đối thủ, ấn định kết quả trận đấu.

Với nhiều người, họ sẽ gọi đó là may mắn. Nhưng chẳng có may mắn nào lặp đi lặp lại quá nhiều lần trong một mùa giải. Công bằng mà nói, đó vẫn là chất riêng của Bayer Leverkusen, thứ mà người hâm mộ bóng đá Anh gọi là Fergie Time, một di sản gắn liền với tên tuổi Sir Alex Ferguson.

Việc tránh những chấn thương cho những trụ cột quan trọng cũng góp phần không nhỏ với thành công vang dội của Leverkusen ngày nay. Chỉ cần có được thể trạng tốt nhất, Wirtz, Xhaka, hay bất kể cầu thủ nào khác đều có thể tạo nên những khoảnh khắc của riêng mình, có thể định đoạt trận đấu.

Mùa giải mới với nhiều thách thức lớn hơn phía trước, Die Werkself đã chứng minh rằng họ vẫn còn khát khao và quyết tâm để tiến lên. Với Leverkusen, họ sẽ chiến đấu hết mình khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chưa vang lên.

(Bạn đọc: Nguyễn Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 14:57 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục