Bây giờ, Napoli còn lại gì ngoài niềm kiêu hãnh?

22:07 Thứ bảy 02/03/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm vòng 26 Serie A sẽ là cuộc chạm trán giữa Napoli và Juventus tại San Paolo. Thế nhưng, với những gì đang diễn ra, trận đấu này liệu có còn hấp dẫn?

Cách đây đúng 1 năm, Napoli đã trải qua 1 trận cầu thảm họa mà có lẽ cho đến lúc này, nhiều Tifosi của họ vẫn không hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

Tiếp đón AS Roma tại San Paolo, Lorenzo Insigne sớm đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, cơn ác mộng đã bắt đầu. Cengiz Under san bằng cách biệt cho các vị khách đến từ thủ đô. Đến phút thứ 80, họ đã ghi thêm 3 bàn nữa và pha lập công của Dries Mertens sau đó chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Partenopei hùng mạnh bất ngờ nhận thất bại bẽ bàng trước AS Roma.

 - Bóng Đá

 Trận thua trước AS Roma trong mùa giải trước đã làm thay đổi số phận của Napoli.

Napoli vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau vòng đấu đó. Song, vị trí của họ đã bị lung lay dữ dội. Vòng đấu tiếp theo, Partenopei bị Inter Milan cầm hòa và cay đắng nhìn Juventus vượt mặt. Trong phần còn lại của mùa giải, dù rất cố gắng nhưng Insigne cùng các đồng đội không thể quay trở lại nơi mà mình đã ngự trị suốt 1 khoảng thời gian dài trước đó. Sau gần 30 năm, Scudetto vẫn chỉ là giấc mơ với Partenopei.

Nỗi thất vọng của những người yêu mến đội chủ sân San Paolo có lẽ ai cũng có thể hiểu được. Thế nhưng, chắc chắn cảm giác cay đắng cách đây 1 năm không thể nào lớn như ở hiện tại, khi Napoli đã xa dần cuộc đua giành Scudetto, bởi khoảng cách với chính Juventus lúc này đã là 13 điểm, mặc dù mùa giải mới chỉ trôi qua được 2/3 chặng đường.

Vì đâu mà mọi thứ với Napoli trở nên tệ hại như vậy? Những gì đang diễn ra chỉ là hệ quả của những mâu thuẫn đã xảy ra sau thất bại ở mủa giải trước và quá trình chuẩn bị thiếu sáng suốt trong mùa hè. Việc không thể lên ngôi tại Serie A đã khiến mối quan hệ giữa HLV Maurizio Sarri và chủ tịch Aurelio de Laurentiis trở nên xấu đi. Sau những thủ tục nhập nhằng, cả 2 đã nói lời chia tay. Carlo Ancelotti là chiến lược gia tiếp theo ngồi vào ghế nóng tại San Paolo.

 - Bóng Đá

 Tài thao lược của Carlo Ancelotti là không đủ để giúp Napoli giành Scudetto.

Cựu thuyền trưởng của AC Milan mới trải qua năm đầu tiên dẫn dắt Napoli nên có lẽ ông chưa hiểu được nỗi thèm khát 1 danh hiệu Scudetto của đội bóng này. Dưới thời Carletto, Partenopei vẫn đầy quyết tâm tại đấu trường UEFA Champions League, dù rằng nhiều người đã dự đoán rằng họ sẽ không thể vượt qua vòng bảng với sự xuất hiện của Liverpool và PSG. Napoli đã bị loại thật, nhưng cũng chỉ là 1 tai nạn chứ không phải là họ cố tình buông.

Xuống chơi tại Europa League, đội chủ sân San Paolo vẫn rất cố gắng. Insigne cùng các đồng đội đã vượt qua FC Zurich để tiến vào vòng 32 đội, nơi Red Bull Salzburg đang chờ sẵn. Ngược lại, kết quả tại Serie A ngày càng bết bát. Chắc hẳn, khi quyết định bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm HLV trưởng, chủ tịch Aurelio de Laurentiis đã quên mất rằng cựu chiến lược gia của Real Madrid được biết đến nhiều hơn với danh xưng “vua đấu cúp”, khi ông liên tục giúp các đội bóng của mình lên ngôi tại đấu trường châu Âu nhiều hơn là danh hiệu quốc nội. Carletto không như Maurizio Sarri, sẵn sàng buông bỏ mọi thứ vì 1 mục tiêu duy nhất: Scudetto.

Tuy nhiên, lỗi của ông chủ Napoli đâu chỉ có vậy. Việc trao quyền cho Carlo Ancelotti đã cho thấy tham vọng rất lớn của đội bóng miền nam Italia, bởi xét cho cùng, danh tiếng của Carletto là điều không phải bàn cãi. Song, chỉ 1 thời gian ngắn sau khi bổ nhiệm thuyền trưởng mới, đại kình địch của họ là Juventus đã công bố thương vụ gây sốc nhất trong kì chuyển nhượng mùa hè mang tên Cristiano Ronaldo. Chính điều này đã hoàn toàn đánh gục ý chí của những người yêu mến Napoli và khiến De Laurentiis không kịp trở tay.

 - Bóng Đá

Tam tấu M-I-C không còn giữ được phong độ như trước

Bất chấp những lời kêu gọi tăng cường lực lượng của Ancelotti, người đứng đầu Partenopei vẫn ngoảnh mặt. Những gì Napoli được chi viện chỉ là Simone Verdi từ Bologna, Fabian Ruiz từ Real Betis, Alex Meret và Orestis Karnezis từ Udinese. Đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, David Ospina được mượn về từ Arsenal nhằm chữa cháy cho Meret khi thủ môn người Italia bị chấn thương.

Trong số những người còn ở lại, Dries Mertens và Jose Callejon đã bị dấu hiệu tuổi tác đè nặng. Lorenzo Insigne cũng không còn là chính anh trong quá khứ. Jorginho là cái tên đẳng cấp nhất, nhưng đã bị bán cho Chelsea. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, thủ lĩnh Marek Hamsik cũng quyết định dứt áo ra đi. Thành công lớn nhất của Carlo Ancelotti là việc giữ chân thành công hòn đá tảng Kalidou Koulibaly, bộ đôi hậu vệ Faouzi Ghoulam – Elseid Hysaj và mài giũa Piotr Zielinski. Nhưng chừng đó là chưa đủ. Sau 2 chiến thắng vất vả trước Lazio và AC Milan, Partenopei đã nhận trái đắng đầu tiên khi phơi áo 3 bàn không gỡ trước Sampdoria tại Luigi Ferraris, sớm báo hiệu cho 1 mùa giải thất bại nữa.

Cuối tuần này, Napoli sẽ lại đối đầu với Juventus. Tuy nhiên, khác với cách đây 1 năm, Partenopei đã không còn nhiều động lực để chiến đấu với “kẻ thống trị” Serie A. Điều duy nhất có thể khiến thầy trò ông Carlo Ancelotti mong muốn giành thắng lợi, đó là sự thù địch giữa 2 đội bóng và niềm kiêu hãnh của chính họ. Còn gì tuyệt vời hơn nếu Napoli là đội cắt đứt được chuỗi trận bất bại của Juventus kể từ đầu mùa?

 - Bóng Đá

 Napoli sẽ lấy gì để đánh bại Juventus?

Thế nhưng, ngay sau đó, Napoli sẽ phải chạm trán Red Bull Salzburg tại Europa League, danh hiệu mà dường như Carletto đang rất quyết tâm có được. Vậy nên, thuyền trưởng của Partenopei đang toan tính điều gì trước cuộc đối đầu với Juventus, có lẽ chỉ mình ông biết được.

Sau tất cả, những người yêu mến Napoli vẫn rất mong đội bóng của họ sẽ giành chiến thắng trước Juventus. Đó sẽ là niềm vui ngắn ngủi trong 1 mùa giải có quá nhiều sự thất vọng, bất chấp thành tích tại Europa League sắp tới có ra sao. Thế nhưng, với lực lượng như hiện tại,  Partenopei sẽ lấy gì để đối đầu với “kẻ thống trị” bóng đá Italia, ngoài tài năng của Carlo Ancelotti và niềm kiêu hãnh của chính họ? 

Faro | 21:10 02/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục