Bây giờ, Mancini không thể đụng đến Tevez

14:41 Chủ nhật 26/08/2012

Gần 1 năm về trước, HLV Roberto Mancini không ngần ngại gạt bỏ Carlos Tevez ra khỏi mọi kế hoạch của ông sau vụ "nổi loạn" ở Munich. Nhưng bây giờ, ông sẽ không dám đụng đến Tevez.

Người ta bảo rằng, tuổi thơ dữ dội ở khu ổ chuột ngoại ô Buenos Aires đã hình thành nên một Tevez bất khuất, mạnh mẽ và không bao giờ đầu hàng trong mọi hoàn cảnh. Đã không biết bao nhiều lần người ta cho rằng anh đã hết thời, đã không biết bao nhiều lần anh bị bỏ rơi. Nhưng cuối cùng, anh luôn trở lại, trụ vững và tỏa sáng.

Thời mới sang West Ham, Tevez từng bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị. West Ham khốn đốn trong cuộc chiến trụ hạng và trong giai đoạn nửa sau mùa giải phải cầu cứu anh. Tevez bước ra từ băng ghế dự bị, thi đấu bùng nổ và giải cứu West Ham. Anh đã rời sân Upton Park từ lâu, nhưng mỗi lần trở lại nơi đây, anh luôn nhận được những tràng vỗ tay chào đón và biết ơn từ người hâm mộ West Ham. Với họ, anh luôn là người hùng, là vị cứu tinh.

Carlos Tevez- Ảnh Getty

Mùa thứ hai ở M.U, Tevez gần như bị bỏ rơi. Anh phải đóng vai trò dự bị cho hàng công đầy ngôi sao, gồm những Ronaldo, Rooney và Berbatov. Ít được thi đấu, phong độ của Tevez sa sút, thể lực không còn tốt như trước. Không được Sir Alex Ferguson giữ lại, anh quyết định ra đi, tìm đến Man City. Thời điểm ấy, nhiều chuyên gia khẳng định rằng, khi rời Old Trafford thì mọi cầu thủ chỉ có đường đi xuống.

Tevez không đi xuống. Anh thậm chí còn bay cao. Anh là người hùng, là linh hồn, là chân sút số 1 của đội bóng cho đến khi xảy ra vụ nổi loạn ở Munich một năm về trước. Với tài năng của tân binh Aguero, với phong độ lên cao của Dzeko ở thời điểm ấy, với đẳng cấp của Balotelli, HLV Mancini không ngần ngại trừng phạt Tevez, tuyên bố rằng "Tevez sẽ không bao giờ khoác áo Man City nữa".

Tevez đã không đá cho Man City suốt nửa năm trời. Mặc kệ tất cả, bất chấp những án phạt, anh bỏ về Argentina. Mãi đến cuối mùa giải, anh mới trở lại Man City. Có lẽ Tevez nhận ra rằng anh cần phải thi đấu mới duy trì được thể lực tốt, tìm lại phong độ. Nhưng ở chiều ngược lại, trong bối cảnh bị M.U vượt mặt ở cuộc đua giành chức vô địch, Mancini rất cần một vị cứu tinh. Và ông đã cầu cứu Tevez.

Tevez trở lại, lập tức trở thành người hùng, tỏa sáng trong chiến thắng quyết định trước Chelsea. Sau đó là những bàn thắng quan trọng. Man City chỉ có thể vô địch Premier League nhờ nhỉnh hơn M.U hiệu số bàn thắng - bại. Nếu không có đóng góp lớn lao của Tevez trong thời điểm quyết định, Man City có lẽ không thể giành chức vô địch lịch sử và bản thân Mancini không thể được trọng dụng như hiện tại, thậm chí đã có thể bị sa thải.

Tevez không rời sân Etihad ở mùa Hè này như dự đoán ban đầu. Mối quan hệ thực sự giữa anh và Mancini vẫn còn là một điều bí ẩn. Nhưng có một điều chắc chắn, Mancini giờ không dám loại bỏ Tevez ra khỏi những kế hoạch của ông như mùa trước. Ông cần Tevez ở lại, cống hiến, thi đấu hết mình sau khi giới chủ Ả rập không còn chi mạnh trên TTCN như trước. Ông đề cao vai trò của Tevez khi Dzeko đang muốn chạy khỏi Etihad vì không được trọng dụng, Balotelli không mang đến sự ổn định cần thiết.

Tevez đã có sự khởi đầu tuyệt vời ở mùa này. Chính anh đã ghi bàn giúp Man City giành Siêu Cúp Anh trong trận đấu với Chelsea. Cũng chính anh đã nổ súng trong trận thắng Southampton với tỷ số sát nút 3-2. Trận ấy, tiền đạo chủ lực mùa trước là Sergio Aguero đã dính chấn thương và chỉ có thể trở lại sau 1 tháng nữa.

Trong một tháng ấy, hàng công của Man City chắc chắn sẽ phụ thuộc vào phong độ, màn trình diễn của Tevez. Nói một cách khác, Tevez giờ là cầu thủ không thể đụng đến ở Etihad.

Tevez luôn thế. Anh luôn trở lại, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bỏ rơi anh không phải là chuyện đơn giản, ngay cả ở một đội bóng lắm ngôi sao như Man City.

Đ.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục