Bây giờ Manchester United không còn là đối thủ xứng tầm của Arsenal?

15:44 Chủ nhật 10/11/2013

Xét về thành tích trong suốt chiều dài lịch sử, Manchester United vượt trội so với Arsenal. Xét về thành tích đối đầu trong những năm gần đây, “Quỷ đỏ” cũng tỏ ra lấn lướt Pháo thủ nhưng trong trận cầu ở Old Trafford tới đây, Manchester United đã không phải là đối thủ xứng tầm của Arsenal.

Thất thế trên băng ghế chỉ đạo

Trong thời gian Sir Alex còn tại vị, M.U luôn là khắc tinh của Arsenal. Bên cạnh tài năng của “ông già gân” đã mang đến sự khác biệt thì một nguyên nhân khác là HLV Asene Wenger không có được những quân bài tốt nhất trước các trận đại chiến. Ở mùa này, “giáo sư” người Pháp đã có trong tay đội hình đủ mạnh để cạnh tranh danh hiệu, tiếc rằng người bạn già Alex lại nghỉ hưu. Ngồi vào chiếc ghế mà Sir Alex để lại là một David Moyes non kinh nghiệm. Cuộc chiến giữa David Moyes và Asene Wenger xem chừng không cân sức. Trong khi Wenger tỏ ra thiên tính vạn toán, liên tiếp giúp Arsenal giành được các thắng lợi ấn tượng thì David Moyes vẫn còn loay hoay trong việc tìm ra công thức chiến thắng tối ưu cho “Quỷ đỏ”. Trận đấu chưa diễn ra nhưng M.U đã thất thế trên băng ghế chỉ đạo.

Sir Alex còn tại vị, M.U luôn là khắc tinh của Arsenal. Ảnh: Internet

Thua ở thị trường chuyển nhượng

Mùa hè mua sắm vừa qua là một minh chứng cho sự xuống cấp của M.U. Trong khi Arsenal không có trụ cột nào đòi ra đi thì bên phía M.U, ngôi sao Wayne Rooney nằng nặc đòi rời sân Old Trafford. Thái độ đòi dứt áo ra đi của ngôi sao người Anh cho thấy M.U không còn là bến đỗ xứng tầm của anh. Và ngoài Chelsea thì một trong những điểm đến mà Rooney từng đề cập đó là Arsenal. Tuy sau đó, với sự cứng rắn của ban lãnh đạo M.U, Rooney đã không thể ra đi nhưng đến giờ bản hợp đồng mới vẫn chưa được kí kết. Chưa hết, trong khi Arsenal mua được ông vua kiến tạo Mesut Oezil và anh đang tỏa sáng rực rỡ thì bản hợp đồng lớn nhất trong mùa hè 2013 của M.U là Fellaini đang gây thất vọng não nề.

Cách biệt về điểm số

Sau 10 vòng đấu, Arsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng với 25 điểm ghi được 22 bàn thắng và thủng lưới 9 bàn. Và nếu để chọn một đội bóng có thành tích đối lập nhất với họ trong số những đại gia ở Premier League thì đó chính là… M.U. Sau 10 trận đã qua, M.U đang đứng ở vị trí thứ 8, với 17 điểm, ghi được 17 bàn thắng và thủng lưới 13 lần. Arsenal và M.U, người đang ngự trị trên đỉnh cao, kẻ đang chới với giữa lưng chừng núi. Yếu tố điểm số đang là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội trước trận đại chiến.

Phong độ trái ngược

Trong khi Arsenal đang có được những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ mạnh như Liverpool và Dortmund thì giữa tuần qua, M.U chỉ có trận hòa bạc nhược trước đội bóng hạng khá của châu Âu là Real Sociedad ở Champions League. Phong độ của hai đội đúng là trái ngược trong thời gian gần đây.

Và khác biệt ở hàng tiền vệ

Arsenal đang có hàng tiền vệ xuất sắc và thi đấu bùng nổ nhất Premier League. Những Mesut Ozil, Aron Ramsey, Arteta hay Flamini đang là những điểm tựa cho những chiến thắng cũng như tính nghệ thuật trong lối chơi của Pháo thủ. Trong khi đó tuyến giữa của M.U đang gây thất vọng và nếu như không có sự tỏa sáng của Van Persie hay Rooney thời gian qua, M.U còn trượt dốc hơn nữa trên bảng xếp hạng. Họ thiếu đi một cầu thủ cỡ Paul Scholes hay Cristiano Ronaldo của ngày trước. Trong trận đại chiến ở Old Trafford sắp tới, hàng tiền vệ sẽ quyết định cục diện?

Tuy trận đấu chưa diễn ra và Premier League luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ nhưng khi đã tỏ ra yếu thế hơn đối thủ ở nhiều phương diện, M.U đang không được đánh giá cao ở trận đại chiến, họ đã không còn là đối thủ xứng tầm của Arsenal.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục