Bây giờ đến đội bóng quê hương cũng không muốn mua Kaka

09:37 Thứ ba 18/06/2013

Kaka đang muốn trốn chạy khỏi Santiago Bernabeu sau một thời gian dài mài đũng quần trên ghế dự bị và đánh bóng tên tuổi nhờ những hoạt động bên ngoài sân cỏ. Nhưng vấn đề là ai mua anh?

Corinthians chính thức buông tay vụ Kaka. Chẳng lẽ giờ là lúc Kaka chấp nhận sang Fenerbahce?

Kaka đích thực là một bản hợp đồng hớ của Florentino Perez. 65 triệu euro để đổi lấy một màn trình diễn nhạt nhòa trong suốt những năm tháng khoác áo Real của Kaka là một cái giá quá chát. Đã đóng vai một Kền kền trắng được tròm trèm nửa thập kỉ (gia nhập Bernabeu từ năm 2009, cùng đợt với những Cristiano Ronaldo hay Raul Albiol), nhưng những gì Kaka để lại ở Bernabeu là quá ít ỏi so với kì vọng. Không phải là anh không thể hiện được gì: mỗi lần ra sân, Kaka đều có những đóng góp nhất định cho đội nhà, nhưng rõ ràng những đóng góp này mang tính thời vụ nhiều hơn là trong quá trình lâu dài. Oezil vẫn là lựa chọn đáng tin cậy hơn, còn Kaka với lối chơi tương đối "vật vờ" và thiếu sinh khí hẳn so với thời ở Milan, đã đánh mất chất nhạc trưởng của mình.

Chẳng thế mà Real giục Kaka ra đi suốt mấy mùa vừa qua. Kể từ năm 2011, thực sự họ đã mất kiên nhẫn và có những liên hệ với phía các đội bóng Ý hay thậm chí là một số đại gia Premier League muốn thử sở hữu viên ngọc quý một thời này như Chelsea hay Man City. Lúc đó Kaka lại không muốn đi mà ở lại để chứng tỏ giá trị thực của bản thân mình. Anh cho rằng mình vẫn có ích với đội chủ sân Bernabeu, để rồi từ thời Pellegrini cho đến Jose Mourinho, Kaka chẳng thể hiện được gì nhiều. Có lần anh vụt sáng, người ta đã hi vọng Thiên thần sẽ trở lại, nhưng có sai không khi nói Kaka là Torres của Real Madrid: sáng rồi lại tắt. Sáng rồi lại tắt. Thậm chí Torres còn có phần khá hơn khi anh còn tỏa sáng giúp cho Chelsea ở các mặt trận cúp. Còn Kaka, những gì anh mang về Real không có ý nghĩa nhiều trong việc cạnh tranh danh hiệu của Kền kền trắng.

31 tuổi và đã đến lúc để Kaka ra đi. Thiên thần số 8 cũng đã chấp thuận một bến đỗ mới cho sự nghiệp để tiếp tục được chơi bóng, hơn là "ngồi mát ăn bát vàng" và hưởng một "cục" tiền lương lớn sau mỗi tuần. Real thấy vậy, cũng khấp khởi mừng thầm và ra giá cho Kaka cực rẻ so với giá mà họ mang anh về Bernabeu từ San Siro: chỉ cần khoảng 20 đến 25 triệu euro, bất kì đội bóng nào ra giá sẽ có được cầu thu người Brazil. Thế nhưng đây đâu có phải năm 2011. Real ra giá mãi mà Kaka vẫn "ế chỏng ế chơ". Real gõ cửa AC Milan, Milan từ chối vì đang trong quá trình trẻ hóa, chẳng ai dại mà lôi một chàng nhạc trưởng 31 tuổi về trong khi hàng công dồi dào sức trẻ vẫn đang vận hành trơn tru. Real gõ cửa Chelsea, thì Mourinho đương nhiên là không đón Kaka về. Ông có những mục tiêu rất cụ thể cho mình, trong đó không có cậu học trò cũ. Real gõ cửa Man City, thì tiếc là Pellegrini lại ưa Isco hơn mất rồi.

Ế chỏng chơ, Kaka có được một tia sáng hi vọng khi đội bóng quê hương Corinthians ngỏ ý muốn có được anh hồi tháng 4 vừa rồi. Lựa chọn một đội bóng quê hương để "dưỡng già" âu cũng là một lựa chọn hay. Thế nhưng với cái mức giá đã được hạ xuống tới 15 triệu euro, Corinthians vẫn không đồng ý mua Kaka, vì thế vẫn là "đắt". Cò kè bớt 1 thêm 2, cuối cùng ngày hôm qua, Corinthians cũng đã chính thức từ bỏ thương vụ Kaka bằng việc đăng đàn phủ nhận toàn bộ tin đồn liên quan đến số 8 người Brazil, cũng như gạt đi toàn bộ quá trình thương thảo vừa qua với phía Real Madrid về thương vụ này. Điều đó có nghĩa, Kaka lại phải chờ ở Bernabeu xem có đội bóng nào ưa mình không. Còn trong trường hợp tệ nhất: hết tháng 8 mà vẫn không có ai ngỏ ý với Real, anh lại tiếp tục sự nghiệp giàu có nhưng nhạt nhẽo của mình: không ra sân, không thi đấu, thỉnh thoảng chơi hay và hưởng lương.

Sự nghiệp thi đấu bóng đá của Kaka đã ở sườn dốc bên kia quá sâu rồi. Thật thương cho trụ cột một thời của Milan, và cũng đáng tiếc cho người hâm mộ khi Bernabeu đã chôn vùi hoàn toàn tài năng của một nhạc trưởng, khiến họ không bao giờ được thấy hình ảnh của một thủ lĩnh đích thực trên sân bóng nữa. Cả ở Real, cả ở Corinthians hay đất Brazil nói chung. Chẳng lẽ anh lại sang Fenerbahce để chính thức rút lui khỏi bóng đá đỉnh cao?

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục