Bây giờ, ai còn sợ Chelsea nữa?

15:57 Thứ năm 28/11/2013

Bình luận trên Sky Sports, cựu cầu thủ Sunderland, Niall Quinn khiến tất cả những ai hâm mộ Chelsea đều phải rùng mình: “Đây không phải thông điệp tuyệt vời để Mourinho gửi tới châu Âu. Basel chỉ cần một chút tốc độ ở thời điểm quyết định là có thể đánh bại Chelsea. Với bộ dạng hiện tại, không CLB nào còn giữ vẻ e dè khi đối đầu với Chelsea nữa. Sự thật là họ không còn đe dọa được ai”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Nhận định của Quinn chẳng có gì sai, nếu Mourinho vẫn kiên định với cách dùng người bảo thủ của mình. Giai đoạn sắp tới là vô cùng khó khăn bởi lịch thi đấu dày đặc. Chỉ trong tháng 12, Chelsea phải trải qua 9 trận đấu (trung bình 3 ngày 1 trận) và đối thủ cũng rất “hổ báo” (Southampton, Stoke, Arsenal, Swansea và Liverpool). Với 16 cầu thủ chính và số lượng hạn chế các thay thế, thể lực đâu mà “The Blues” duy trì phong độ.

Chelsea dễ dàng bị xô ngã

Và sau khi bị vắt kiệt ở giải quốc nội, dễ hình dung ra một Chelsea nhếch nhác và thảm hại khi trở lại châu Âu vào tháng 2. Thời điểm ấy, các đội bóng ở Bundesliga, La Liga hay Serie A hoặc Ligue 1 đều vô cùng khỏe khoắn sau kỳ nghỉ giữa mùa. Họ dư sức lặp lại kịch bản mà Basel đã làm khi đụng độ Chelsea: Cuốn đối phương vào cuộc đua tranh thể lực và sau đó “xử đẹp” bằng những pha tấn công tốc độ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục