Bay cùng “Người Hà Lan bay”

14:28 Thứ tư 23/10/2013

Khi Bayern chia tay Jupp Heynckes bổ nhiệm Pep Guardiola, không ít nhận định cho rằng Arjen Robben sẽ không còn vị trí ở Bayern. Mọi thứ ở Allianz Arena đang diễn ra hoàn toàn trái ngược, khi tiền vệ 29 tuổi người Hà Lan luôn là vị trí không thể thay thế, ngoại trừ trường hợp Pep muốn dưỡng sức cho Robben.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Pep có thể hoán đổi Mandzukic với Mueller, có thể linh hoạt xắp xếp Schweinsteiger, Kroos hay Mueller ở vị trí hộ công, nhưng Ribery và Robben luôn được đóng đinh ở 2 bên cánh. Tiqui-taca mà Pep đang xây dựng ở Bayern sở dĩ được đánh giá còn cao hơn cả Barca chính là bởi những miếng đánh biên. Thật ngạc nhiên khi Robben còn chơi ăn ý với Rafinha hơn là kết hợp với Lahm ở vài mùa trước. Khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công của Rafinha giúp cho Robben luôn có bóng để tạo ra bước ngoặt.

Robben vẫn là một phần sức mạnh của Bayern Munich

Ở Bundesliga mùa này, Robben chơi cả 9 trận cho Bayern, ghi 3 bàn và có 3 đường kiến tạo. Với đấu trường Champions League, Robben cũng đang là chân sút duy nhất trong lịch sử Bayern ghi bàn ở 5 trận liên tiếp kể từ sau pha lập công để đời trong trận chung kết mùa trước vào lưới Dortmund. Chỉ cần thêm 1 bàn nữa, Robben sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn ở 6 trận liên tiếp của Chamakh, Yilmaz và Cris Ronaldo. Liệu Robben sẽ lại nối tiếp năm 2013 đáng nhớ bằng một cột mốc tiếp theo sau 90 phút trước Plzen?
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục