Bầu Kiên lấy Công Vinh, bầu Hiển "xài" Thanh Trung: Hòa nhé!

13:57 Thứ tư 09/05/2012

Câu chuyện giữa hai ông bầu Thủ Đô nổi tiếng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Và chuyện bầu Kiên lấy Công Vinh, đồng thời gần đây Thanh Trung về QNK.Quảng Nam cũng khiến giới mộ điệu “mắt tròn mắt dẹp”.

Họ đã từng nhăm nhe lấy quân của nhau như thế nào?

Bầu Kiên từng công khai ý định lấy về Merlo Gaston (SHB Đà Nẵng) ở cuối mùa giải năm ngoái. Và cũng chính cái ý định mới manh nha đó đã khiến ông bầu Đỗ Quang Hiển phải tức tốc bay vào Đà Nẵng tung ra mức lương khủng để giữ chân chân sút 3 lần giành danh hiệu vua phá lưới V.League.

Phản đòn lại ý định của bầu Kiên. Bầu Hiển cũng lấy về chân sút hàng đầu của bầu Kiên ở mùa trước là Lucas Cantoro để chơi ở giải hạng nhất cho CLB Hà Nội.

Công Vinh và Thanh Trung mới là đỉnh cao của “nghệ thuật” lấy người - Ảnh: Internet

Ngay sau đó, bầu Kiên cũng giành lấy hậu vệ Đại Đồng từ phía bên kia chiến tuyến…

Nhưng Công Vinh và Thanh Trung mới là đỉnh cao của “nghệ thuật” lấy người

Đầu mùa giải năm nay, bầu Kiên đã tạo ra thương vụ “bom tấn” thực sự khi lấy Lê Công Vinh của bầu Hiển chỉ trước đúng một ngày CV9 ký hợp đồng với HN T&T. Thương vụ đình đám tới mức, bầu Kiên thì khẳng định: “Tôi không trả Công Vinh cao hơn những gì HN T&T trả cho cậu ta”. Còn bầu Hiển thì “đá xoáy” bầu Kiên bằng câu nói đầy ẩn ý: “Công Vinh làm vậy là do có người lớn xúi giục”.

Thậm chí, gần đây bà Tuệ (mẹ ruột Công Vinh) tiết lộ bầu Kiên đã trả 13 tỷ đồng cho 3 năm phục vụ của CV9 cho đội bóng của ông bầu tóc bạc. Chính nhờ tiết lộ đó mà lời nhận định của bầu Hiển trước đó: “Công Vinh lật kèo chắc là vì tiền” là hoàn toàn chính xác. Cũng dễ hiểu khi cái giá 13 tỷ cách xa với 7 tỷ đồng mà bầu Hiển dự định trả cho Công Vinh để đổi lấy ba năm phục vụ.

Tuy nhiên, bầu Hiển cũng chẳng phải “tay mơ”. Mới đây ông bầu họ Đỗ đã đứng đằng sau dàn dựng rất công phu thương vụ Thanh Trung về với QNK.Quảng Nam. Đinh Thanh Trung đã chính thức ký vào bản hợp đồng 3 năm với QNK.Quảng Nam, đội bóng mà bầu Hiển vô cùng yêu quý, với cái giá 5 tỷ đồng cho 3 năm phục vụ. Cái giá khác xa so với bầu Kiên định lượng 1 tỷ đồng/ 1 năm phục vụ.

Ai cũng biết QNK.Quảng Nam được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn của bầu Hiển, nếu như nhà tài trợ QNK của đội bóng xứ Quảng chính là đối tác chiến lược của bầu Hiển, trong đó QNK tập trung vào nhiều dự án khai thác khoáng sản tại Quảng Nam. Chính bởi lẽ đó, nhiều người không cảm thấy bất ngờ khi bầu Hiển tỏ ra quan tâm tới đội bóng này.

Sau phi vụ bầu Kiên "hớt" tay trên Công Vinh ngay trước mắt bầu Hiển. Thì việc Thanh Trung đầu quân cho đội bóng bầu Hiển "hâm mộ" QNK.Quảng Nam, được nhiều người coi như một sự "trả thù hết sức ngọt ngào".

Tuy nhiên, bầu Hiển kín hơn ở chỗ. Ông chưa từng ra mặt vụ Thanh Trung. Nhưng người đứng lên dàn xếp để giải hòa cho Thanh Trung và bầu Kiên là ông Lê Nguyên Hồng - hiện là Phó GĐ sở VH -TT-DL Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc Thanh Trung rời xa bầu Kiên có bàn tay đạo diễn rất lớn của bầu Hiển.

(Bạn đọc : Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục