Bầu Kiên bị bắt tạm giam: Mới chỉ là “sốc”!

10:29 Thứ tư 22/08/2012

Việc Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên bị bắt vì hành vi “cố ý làm trái” liên quan đến các hoạt động kinh tế đã gây sốc không chỉ với làng bóng VN ngày hôm qua. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa có quyết định cuối cùng khiến người trong cuộc như ngồi trên đống lửa.

Ông Nguyễn Đức Kiên - Ảnh: NAM HẢI

Sốc chứ không hoang mang cực độ

Hôm qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên về tội kinh doanh trái phép theo điều 159 Bộ Luật hình sự, theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 08/C46 (P10). Đây thực sự là một thông tin quá sốc với những ai từng biết bầu Kiên, trong vai trò một doanh nghiệp hay là một ông bầu bóng đá. Thông tin bầu Kiên bị bắt giữ, ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Hiện tại, kết luận cuối cùng vẫn chưa được cơ quan công an đưa ra, nhưng chuyện bầu Kiên bị bắt giữ, đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống bóng đá VN 24g qua, đặc biệt là không khí lo lắng bao trùm CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội, 2 đội bóng thuộc quyền sở hữu của bầu Kiên.

Trao đổi với Thể Thao sáng qua, ngay sau khi biết tin bầu Kiên bị bắt giữ, HLV Hoa Mạnh Hưng không giấu giếm được cảm giác bị sốc của mình khi nghe “tin dữ”: “Nhiều cầu thủ trong đội cũng gọi điện cho tôi để hỏi. Tất cả đều rất lo lắng. Nhưng diễn biến như thế nào, lý do vì sao thú thực ở vị trí của tôi không nắm được”, ông Hưng cho biết. Trong khi đó, các cầu thủ cũng liên lạc với nhau trong tâm trạng lo lắng. Dù vậy, tất cả đã lấy lại sự bình tĩnh chứ không rơi vào trạng thái hoang mang cực độ như một số thông tin trên báo chí. Tiền đạo Công Vinh chia sẻ: “Lúc đầu tôi cũng bị sốc lắm nhưng sau đó nghĩ kết quả điều tra chưa chính thức nên động viên anh em chờ xem tình hình như thế nào”. Với vai trò đội trưởng, tiền vệ Thành Lương cũng chỉ biết động viên các đồng đội vượt qua cú sốc và dặn mọi người không nên có những phát ngôn với báo chí, khi sự việc chưa rõ ràng. “Tôi đang là đội trưởng, hơn nữa cũng mới được báo tin nên không biết gì cả”, Thành Lương nói ngắn gọn.

Ông Lê Khắc Chính- giám đốc điều hành CLB Trẻ Hà Nội nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tin tức. Hiện nay vẫn chỉ là thông tin từ các báo còn phía anh Kiên có thể đang hợp tác với cơ quan công an và sẽ được trả tự do trong vài ngày tới”. Cũng theo ông Chính, hoạt động tài chính ở hai CLB của bầu Kiên đều được bảo đảm và diễn ra bình thường trước khi ông bị bắt. Các cầu thủ đều được thanh toán đầy đủ lương, thưởng và đã về quê nghỉ ngơi.

VPF giữ thái độ bình tĩnh

Cũng như BHL và cầu thủ CLB Hà Nội, các thành viên VPF đã rất bất ngờ trước thông tin bầu Kiên bị bắt giữ. Một cuộc họp khẩn đã được tổ chức ngay trong chiều qua với sự tham dự của các lãnh đạo chủ chốt của công ty.

Trả lời báo chí, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định, hoạt động của VPF vẫn diễn ra bình thường. Theo ông Thắng, VPF là công ty cổ phần, và “bầu” Kiên chỉ là một trong số 9 thành viên của HĐQT, do Đại hội cổ đông bầu ra. “Hoạt động của công ty trực tiếp do Ban giám đốc điều hành, đứng đầu là TGĐ Phạm Ngọc Viễn chịu trách nhiệm. Thế nên tôi nghĩ không có gì phải lo lắng. VPF ngoài anh Kiên thì còn các cổ đông khác, gồm 28 đội bóng hạng Nhất và V.League, đại diện VFF... CLB bóng đá Hà Nội cũng chỉ chiếm cổ phần hơn 1 tỷ đồng. Nếu anh Kiên không đại diện vốn thì người khác trong CLB có thể thay”, ông Thắng cho biết.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng có cùng chung quan điểm khi khẳng định, việc ông Kiên bị bắt chắc chắn sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều tới các hoạt động bóng đá nói chung, có thể tạm thời chỉ ảnh hưởng tới hai đội bóng của ông Kiên. Cũng theo ông Dũng, việc bầu Kiên bị bắt không ảnh hưởng tới việc tài trợ của Eximbank cho V.League.

Để chứng minh cho những tuyên bố của mình không phải chỉ để trấn an dư luận, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF khẳng định: “VPF hiện đang tập trung chuẩn bị rất tốt cho lễ tổng kết mùa giải. Chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng gì về kế hoạch khi bầu Kiên bị bắt giữ”.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng: “Tôi không bình luận gì”

Tôi không có bình luận gì về việc anh Kiên bị bắt bởi đây là công việc của cơ quan an ninh. Theo tôi việc này không ảnh hưởng tới hoạt động bóng đá bởi VPF chỉ là một doanh nghiệp tổ chức sự kiện. Anh Kiên lại cũng chỉ giữ vị trí Phó chủ tịch công ty, trong trường hợp cần thiết Tổng cục TDTT cũng sẽ làm việc với VFF để có ý kiến chỉ đạo.

Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục