Bầu Hiển nâng chén hồng đào

21:17 Thứ năm 04/07/2013

Đất Quảng Nam chưa mưa đà thấm/Rượu Hồng Đào chưa nhắm đã say. Một tuần quá vui vẻ với bầu Hiển khi QNK Quảng Nam đã vô địch giải hạng Nhất, giành quyền lên chơi chuyên nghiệp ở mùa giải năm sau. Niềm vui thứ hai là… Hà Nội T&T thua SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Tại sao thua SHB.ĐN mà bầu Hiển vẫn vui? Vì thất bại đó xét cho cùng chẳng quá ảnh hưởng đến tham vọng vô địch HN.T&T. Họ chỉ kém Sông Lam Nghệ An (đầu bảng) và SHB.ĐN (nhì bảng) chỉ hai điểm. Thất bại đó sẽ dội một gáo nước vào cả làng bóng đá, còn ai dám bảo bầu Hiển chơi theo kiểu “ba đi ba về” giữa hai đứa con của mình. Và chắc chắn một điều, nếu như vòng đấu vừa rồi kịch bản HN.T&T thắng SHB.ĐN, hương vị vô địch của Quảng Nam sẽ bị ảnh hưởng.Thế mới thấy tài khuynh loát của ông Hiển trong lĩnh vực bóng đá.

QNK Quảng Nam thăng hạng có dấu ấn rõ nét của bầu Hiển trong đó. Ảnh: V.V

Chẳng ai cho không ai cái gì, đấy là lẽ đời. Làm kinh doanh, thông qua bóng đá, nếu không cân bằng được giữa niềm đam mê trái bóng tròn với lý trí kinh doanh, rất khó tránh khỏi thất bại.

Bầu Hiển được rất nhiều thông qua bóng đá. Nhờ bóng đá, thương hiệu của ông và các nhãn hàng mà ông đang kinh doanh được đánh bóng. Nhờ bóng đá, mối quan hệ cấp vĩ mô của ông được nâng tầm. Không có tầm quan hệ, ông Hiển khó được để yên khi sở hữu một lúc nhiều đội bóng. Nhờ bóng đá, ông đã mở rộng được quy mô sản xuất, kinh doanh, được hưởng những ưu đãi đặc biệt ở những địa phương (trong đó có Đà Nẵng, Quảng Nam). Đấy là những giá trị lớn, phải thời gian dài nữa mới đánh giá hết những gì mà ông Hiển đầu tư cả tài lực và trí lực.

Nhưng bóng đá cũng lấy đi của ông không ít, về tiền bạc, về tâm trí ở nhiều thời điểm khác nhau. Đọng lại, người ta thấy ông Hiển vẫn ít khi động tâm, vẫn tỉnh táo lèo lái đến mấy con thuyền bóng đá không đi chệch hải trình, theo kiểu “riêng một góc trời”. Tất nhiên, cái cách để gặt hái thành công của bầu Hiển, sẽ còn nhiều chuyện để bàn. Đấy là câu chuyện của tương lai, còn giờ đây, nếu dừng lại, bầu Hiển sẽ là chân dung khó phai mờ trong lĩnh vực bóng đá. Một người thành công bậc nhất. Chỉ có ông mới đưa được bóng đá Đà Nẵng vô địch sau 17 năm vật vã, mà vô địch đến hai lần, và chưa dừng lại. Chỉ có ông mới đưa được Quảng Nam lên chơi chuyên nghiệp, tạo nên một sự khác biệt lớn nhất sau 16 năm tách tỉnh. Hơn một triệu người dân Quảng Nam đang vui đến phát cuồng, làm sao ông Hiển không hạnh phúc cho được.

Có một lần, ông Hiển thổ lộ ông đầu tư cho bóng đá Đà Nẵng do cảm nhận đây là vùng đất thiêng, khi HN.T&T hai lần thăng hạng ở Chi Lăng. Quảng Nam vốn là người anh em với Đà Nẵng, nên hẳn ông Hiển, ngoài đánh giá được sự trù phú của lĩnh vực khai khoáng sản, bất động sản, cũng coi là đất thiêng trong hoạt động bóng đá sau này.

Trong ngày mừng đội bóng đất Quảng lên chuyên gần đây, không thể thiếu bầu Hiển. Và ly rượu Hồng Đào sẽ hồng trên gương mặt ông bầu đặc biệt này. “Giang sơn” V-League cũng như sân cỏ nội địa càng tiếp tục nằm trong tay ông.

Thứ Bảy này, trong trận đấu cuối cùng mùa giải, QNK Quảng Nam sẽ gặp Hùng Vương An Giang trên sân khách. Dù thế, đội bóng đất Quảng thực sự là thượng khách, bởi An Giang nếu thắng sẽ giành vé thăng hạng bất chấp các kết quả còn lại. An Giang không nâng niu thầy trò huấn luyện viên Vũ Quang Bảo như “trứng mỏng” mới là lạ!
Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục