Bầu Đức, vị "cha đẻ" đơn độc của U19 Việt Nam

11:58 Thứ năm 09/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại của U19 Việt Nam là điều đáng buồn, và buồn hơn nữa khi tỷ số lên đến 0-7. Nhưng nếu xét về tương quan giữa hai nền bóng đá giữa Việt Nam và Nhật Bản thì đó là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chính Công Vinh, ngôi sao sáng nhất của Việt Nam khi thi đấu tại Nhật cũng chưa phải là lựa chọn đầu tiên của đội bóng không giành được quyền lên chơi được tại giải đấu cao nhất của Nhật. Trong khi tại V-League, anh lại là cầu thủ được chào đón hàng đầu. Điều này nói lên trình độ giữa chúng ta so với Nhật là xa đến nhường nào.

Bầu Đức, ông bầu yêu bóng đá. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, hành quân đến Việt Nam lần này, tuyển U19 Nhật Bản có đến 7 cầu thủ hiện chơi cho giải hàng đầu Nhật Bản, cần phải kể đến Cerezo Osaka, Nagoya Grampus, FC Tokyo hay tại giải hạng 2 như Sapporo Consadole (đội bóng cũ của Công Vinh). Còn tuyển U19 Việt Nam thật sự chỉ là "gà nòi" của một CLB duy nhất. Dù bầu Đức đã không tiếc tiền của để đầu tư vào lứa 19 hiện tại, nhưng những nỗ lực của ông cũng chỉ là một cá nhân, đồng thời mục đích chính cũng không hẳn là tạo ra một đội bóng hoàn chỉnh mà tạo ra được càng nhiều tài năng càng tốt.

Học việc HAGL Arsenal JMG đào tạo ra được những tiền vệ tiền đạo xuất sắc nhưng bóng đá đâu phải là chỉ có hàng công. Xem trận đấu tối qua có thể thấy được sự lỏng lẻo nơi hàng thủ của U9 Việt Nam là như thế nào. Có thể nói, tuyển trẻ chúng ta hiện tại chỉ là một đội bóng tốt chứ chưa phải là một tập thể mạnh.

Nhưng rõ ràng, với một chiến lược lâu dài và có hệ thống trên cả nước của Nhật Bản, với những tính toán kỹ càng của cả một nền bóng đá tiên tiến, thì làm sao một tuyển trẻ vừa chân ướt chân ráo dưới sự che chở của chỉ một ông bầu đơn lẻ có thể so sánh được. Dẫu thất bại, dẫu buồn, nhưng những gì U19 Việt Nam mang lại cho bóng đá Việt Nam là rất trân trọng, và đây cũng là dấu hiệu tốt cho một nền bóng đá đã nguội lạnh bấy lâu.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục