Bầu Đức và những thú chơi ngông tiền tỷ

16:47 Thứ năm 08/01/2015

Tiền bầu Đức không thiếu, ông cũng là người chơi ngông rất nổi ở Việt Nam, nhưng cái ngông của ông là “đã nói thì phải làm”. Chính nhờ thế mà mới có Học viên HAGL JMG Arsenal và lứa Công Phượng như hiện nay.

13 năm trước, bầu Đức từng cay cú một bài báo châm biếm ông làm gì có tiền và đủ uy tín để mua chân sút số 1 Đông Nam Á lúc ấy là Kiatisak. Hai tháng sau khi tìm đủ mọi cách liên lạc với Kiatisak, bầu Đức lặng lẽ sang Thái Lan, đến tận nhà đưa bản hợp đồng ba năm và lấy số tài khoản chuyển tiền luôn một lần. Tiền đạo giỏi nhất Đông Nam Á ngỡ ngàng vì mức độ chịu chơi và thần thái phóng khoáng của bầu Đức đã chịu về đầu quân HAGL đúng vào ngày cưới của anh.

Mãi đến sau này, bầu Đức mới kể lại câu chuyện ấy rồi gật gù tự đắc: Ai nói bầu Đức chơi ngông cũng chẳng sao, miễn là tôi dám làm những cái không ai dám làm và gặt hái thành công”. Bây giờ Kiatisak dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Thái Lan và vừa vô địch AFF Cup nhưng bầu Đức khẳng định ông muốn gọi về làm việc cho mình lúc nào cũng được, bởi Kiatisak đang là giám đốc HAGL ở văn phòng đại diện Bangkok.

Bầu Đức là người đầu tiên mua chuyên cơ ở Việt Nam.

Ngoài sự kiện chiêu mộ Kiatisak, bầu Đức còn nhiều thú chơi ngông khác khiến người khác phải thán phục. Vào năm 2006, sau chuyến công tác tới Anh và gặp gỡ ban lãnh đạo CLB Arsenal, bầu Đức tiếp tục thực hiện những phi vụ đình đám khác trong lĩnh vực bóng đá thông qua việc thắt chặt quan hệ với đội bóng thành London. Đầu tiên là việc đặt biển quảng cáo của HAGL trên sân vận động Emirates với chi phí hàng triệu USD bắt đầu từ mùa giải 2007-2008 để quảng bá thêm cho thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời củng cố ý định nghiêm túc của bầu Đức trong việc hợp tác với CLB Arsenal để đào tạo cầu thủ.

Cũng từ buổi gặp gỡ với ban lãnh đạo CLB Arsenal, bầu Đức đã nhận được lời khuyên chân thành của HLV Arsene Wenger về việc làm bóng đá một cách bài bản bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ. Đích thân “giáo sư” đã hứa sẽ hỗ trợ hết sức để HAGL có được một mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Không cần đắn đo nhiều, đầu năm 2007, bầu Đức chi ngay 2 triệu USD góp vốn với CLB Arsenal để mở Học viện HAGL Arsenal JMG. Sau đó, ông tiếp tục gây sốc khi cho đốn hạ 5 ha cao su đang vào tuổi thu hoạch (bình quân 300 triệu/ha/năm) để lấy quỹ đất rồi đầu tư thêm hàng chục tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất. Sau 7 tháng thi công, tháng 9/2007, Học viện HAGL Arsenal JMG bắt đầu đi vào hoạt động với lứa cầu thủ khóa 1 của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Tới năm 2008, bầu Đức lại khiến giới truyền thông phải nhắc tên khi chi 7 triệu USD để mua chiếc máy bay Beechcraft King Air 350 nhằm mục đích phục vụ cho việc kinh doanh, đồng thời trở thành đại gia đầu tiên ở Việt Nam sở hữu 1 chiếc chuyên cơ. Ông từng chia sẻ chiếc máy bay giống như ngôi nhà thứ hai của mình khi người đứng đầu tập đoàn HAGL liên tục phải di chuyển do yêu cầu công việc. Đến nay, nó vẫn là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong các thương vụ làm ăn của ông.

Cách đây không lâu, báo chí từng loan tin, bầu Đức có ý định đầu tư và trở thành cổ đông của Arsenal. Thực tế với tiềm lực tài chính thuộc loại số 1, số 2 Việt Nam của mình, dự án ấy không quá khó, chỉ là vấn đề thời điểm mà thôi. Trong quá khứ, chưa có tài phiệt nào ở Việt Nam sở hữu hay có cổ phần ở đội bóng nước ngoài, nhưng với bầu Đức, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục