Bầu Đức: 'U19 Việt Nam cần 2 đến 3 năm nữa mới trưởng thành'

11:32 Thứ sáu 10/10/2014

Ông bầu phố núi cùng BHL ngồi lại phân tích những sai lầm của U19 Việt Nam trong trận đấu chiều qua để đưa ra phương án khích lệ các cầu thủ trẻ trước trận đấu với U19 Nhật Bản.

Theo bầu Đức – Trưởng đoàn U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á, lối chơi trên sân ngày hôm qua của đội bóng xứ Hàn đã thể hiện trước trận họ rất sợ chúng ta, chính vì vậy BHL Hàn Quốc đã phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu lối chơi và phong độ của từng cầu thủ U19 Việt Nam.

Dễ dàng nhận thấy các cầu thủ xứ kim chi chơi áp sát ngay từ những phút đầu trận, không cho U19 Việt Nam có bất cứ khoảng trống nào để phô diễn kỹ thuật và điều này khiến những đôi chân của Công Phượng cùng các đồng đội căng cứng.

Theo phân tích của BHL, ngay trước khi trận đấu diễn ra chúng ta đã bị uy hiếp bởi những tiếng hô “hây..hây…” từ khu vực khởi động của U19 Hàn Quốc, điều này dẫn đến việc các cầu thủ trẻ mất sự tự tin.

Nhìn vẻ mặt căng thẳng của các học trò trong lúc làm lễ chào cờ là BHL hiểu sẽ phải làm gì ở trận đấu sau nhằm khích lệ hơn nữa tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam.

Bầu Đức cùng BHL trao đổi về vấn đề chuyên môn của đội bóng trong bữa ăn sáng nay (10/10).

Trong bữa ăn sáng nay, bầu Đức đã gặp riêng Công Phượng và động viên đội trưởng U19 Việt Nam. Bầu Đức cũng chia sẻ về U19 Nhật Bản khi ông có tiếp xúc với họ những lần gần đây: “HLV Suzuki Masakazu đánh giá rất cao kỹ thuật cá nhân của cầu thủ U19 Việt Nam, tuy nhiên những điểm yếu về thể lực ở những phút cuối trận của các cầu thủ này cần có vài năm để khắc phục mới có thể theo kịp U19 Nhật Bản. Chính vì vậy, nếu cố gắng có được bàn thắng trong hiệp 1, chúng ta sẽ thoải mái về tâm lý và hoàn toàn có thể đạt kết quả lạc quan trong trận gặp U19 Nhật Bản”.

Quan điểm của bầu Đức gửi gắm tới các học trò sau thất bại cũng rất rõ ràng: "Các con mới chỉ đạt độ "tám" đến "tám rưỡi" thôi chứ chưa chín, trong khoảng 2 đến 3 năm nữa mới là lúc các con trưởng thành và thực hiện những mục tiêu Quốc gia ở các Đại hội thể thao lớn trong khu vực".

15h30 chiều nay, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có buổi tập thả lỏng để hồi phục thể lực trước trận đấu gặp U19 Nhật Bản vào lúc 16h ngày 11/10 (giờ Việt Nam).

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục