Bầu Đức từng cấm lứa Công Phượng đá giao hữu với SLNA

08:38 Thứ năm 09/04/2015

Trong trận giao hữu năm 2013, ông chủ đội bóng phố núi giận dữ ra mặt khi chứng kiến lứa “gà nòi” của mình chùn chân trước lối đá dư thừa quyết liệt bên phía đối thủ.

Vào tháng 4/2013, các học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG đá giao hữu với đội U19 SLNA. Trận đấu này kết thúc bằng tỷ số hòa 1-1, nhưng điều đọng lại sau đó không phải là ấn tượng về chuyên môn.

Chứng kiến trực tiếp lứa cầu thủ Công Phượng bị đá xấu, bầu Đức bức xúc phát biểu: “Chỉ là một trận giao hữu nhưng tôi không hiểu tại sao các cầu thủ SLNA lại đá ăn thua như thế. Cầu thủ HAGL liên tục bị đá rắn, thậm chí không dám tấn công vì lo giữ chân”.

Bầu Đức bảo vệ lứa cầu thủ Công Phượng bằng nhiều biện pháp. Ảnh: Hoàng Minh

Theo ông chủ của đội bóng phố núi, nếu chơi bóng đúng nghĩa, U19 SLNA sẽ khó đá được với lứa cầu thủ khi đó mới chỉ 17-18 tuổi của Học viện HAGL Arsenal JMG. Diễn biến trận đấu cho thấy, Công Phượng cùng đồng đội mới là những người chơi lấn lướt với pha lập công mở tỷ số của Xuân Trường. Nhưng sau đó, họ đã chùn chân trước lối đá dư thừa quyết liệt bên phía đối thủ.

Câu cảm thán của bầu Đức đến giờ vẫn được nhiều người nhắc lại: “Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, nhưng tôi thấy thất vọng với cách đào tạo trẻ của SLNA. Không hiểu tại sao họ lại tự hào với lối chơi chém đinh, chặt sắt và tôn vinh nó như một thứ thương hiệu”.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi gỡ hòa, một cầu thủ U19 SLNA đã ăn mừng có phần quá khích bằng cách sút liên tục vào lưới và đá bóng thẳng lên khán đài B thách thức các cổ động viên Gia Lai. Chứng kiến hành động này, bầu Đức tuyên bố dứt khoát: “Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với SLNA thêm lần nào nữa”.

Công Phượng từng đối đầu với Mạnh Hùng ở giải U21 quốc tế năm 2014. Ảnh: Tùng Lê

Kể từ thời điểm nêu trên, lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG chưa từng chạm trán trực tiếp SLNA ở bất cứ giải đấu nào trong 2 năm qua. Lần duy nhất, Công Phượng cùng đồng đội đối đầu với “chất Sông Lam” là giải U21 quốc tế năm 2014. Đội U21 Việt Nam với một số cầu thủ SLNA bại trận trước U19 HAGL bằng tỷ số 3-4, sau loạt sút luân lưu ở vòng bán kết.

Lần đầu tiên sau 2 năm kể từ trận giao hữu diễn ra tháng 4/2013, cuối tuần này, lứa “gà nòi” của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ bước vào cuộc đọ sức với đối thủ từng khiến bầu Đức tức giận cấm đá giao hữu.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục