Bầu Đức đang đẩy Công Phượng vào thế đối địch với cả V.League

09:34 Thứ năm 08/01/2015

Bầu Đức là bậc thầy làm thương hiệu nhưng dường như những việc làm thời gian của ông chủ đội HAGL được bị đẩy lên một mức thái quá. Cái tên HAGL bay như “diều no gió” song lại đưa Công Phượng, Tuấn Anh vào thế đối chọi với cả làng bóng đá Việt.

Bầu Đức là người làm thương hiệu bằng bóng đá số 1 Việt Nam (ảnh Đăng Văn-Zing)

“Tốt xấu gì cũng được, miễn nhắc đến tên HAGL là tôi thành công”

V.League 2006, trận đấu cuối cùng mùa giải tại sân Pleiku ngày 20.8, HAGL tiếp B.Bình Dương trong trận đấu quyết định chiếc Cúp vô địch của đội bóng đất Thủ với Đồng Tâm Long An (tiếp Đà Nẵng tại Tân An). Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Kiatisak trong màu áo HAGL. Mọi ngả đường ở Pleiku đều đổ hết về sân vận động. Kết quả B.BD thắng 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Amaobi, ĐT.LA vô địch khi thắng Đà Nẵng 2-1.

Buổi tối hôm đó, bầu Đức mở tiệc tại khách sạn Hoàng Anh Pleiku chia tay bộ ba Kiatisak – Dusit – Taiwan với nhiều phóng viên tham dự. Trong tiệc bầu Đức nói rất nhiều, rất hăng nhưng có một câu mà nhiều phóng viên vẫn nhớ rõ là: “Các anh viết gì về CLB HAGL cũng được, viết tốt hay xấu cứ thoải mái, chỉ cần nhắc tên HAGL là ok rồi”.

Bầu Đức và Kiatisak - một thương vụ đã biến cái tên HAGL từ vô danh nổi như cồn ở ĐNÁ

Câu nói này pha chút đùa vui vì tất nhiên chẳng ai muốn báo chí viết xấu mình, song về cơ bản, bầu Đức đã làm thương hiệu theo cách cứ “phủ sóng toàn diện” trên các phương tiện truyền thông là ông thành công.

Trong cuộc họp báo ra mắt nhà tài trợ mới của HAGL ở mùa 2015 tổ chức cách đây hơn 1 tuần tại Khách sạn Rex (TPHCM), bầu Đức lại một lần nữa phát biểu câu tương tự khi bảo: “Báo chí viết tốt hay không tốt gì thì tôi cũng cảm ơn, vì mấy anh có công nhắc đến tên HAGL”.

Lật lại quá khứ từ những ngày đầu nhảy vào bóng đá với phi vụ Kiatisak (2001), Thonglao (2007), Lee Nguyễn (2009) và bây giờ là lứa Học viện HAGL JMG đều chứng tỏ, bầu Đức là người làm thương hiệu thông qua bóng đá siêu giỏi, không có đối thủ ở Việt Nam.

Huy chương nào cũng có hai mặt

Khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh lên đá V.League 2015 từ cuối năm 2014 đến nay, tần suất phát ngôn của bầu Đức về các cầu thủ “gà nòi”, về Học viện HAGL phải nói là dày đặc, toàn các phát ngôn gây sốc mà ở đây có lẽ không cần phải thống kê dài dòng nữa.

Công tác làm truyền thông của HAGL với báo chí cũng rất tốt, tạo ra một mảng thông tin cực dày ngày giờ, hằng ngày trên báo mạng, báo giấy, truyền hình cho đến mạng xã hội Facebook. Tần suất thông tin về HAGL dày đến mức độ mà cánh phóng viên thể thao khi ngồi lại với nhau cũng phải thốt lên rằng: “Ngày nào không viết gì liên quan đến HAGL, đến Công Phượng là cảm thấy… lạc hậu”.

Đã có một sức ép vô hình đến các mục thể thao khi Công Phượng, HAGL, bầu Đức trở thành từ khóa đang hot trên trang tìm kiếm Google.

Kênh VTV đang từ trạng thái đối đầu với HAGL sau vụ “Đi tìm tuổi thật Công Phượng” giờ lại đổi chiều gió khi lên lịch trực tiếp cả 13 trận đấu lượt đi của HAGL tại V.League 2015.

Cạnh tranh và đố kỵ luôn tồn tại trong mỗi con người dù muốn hay không. Công Phượng đang đứng trước một tương lai bão táp ở giải V.League (ảnh TNO)

Những việc làm của bầu Đức khi đánh bóng lại thương hiệu HAGL đã thành công vang dội, được thực tế chứng minh. Sàn chứng khoán, mã HAG thời gian qua luôn ở trạng thái blue-chip. Song huy chương nào cũng có mặt trái khi cái tên HAGL càng sáng bao nhiêu thì các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và HLV Graechen càng gánh sức ép nặng nề.

Cả làng V.League giờ ai cũng muốn gặp và đánh bại HAGL. Lượng fan hâm mộ HAGL tăng nhưng chắc chắn lượng anti-fan của HAGL tăng không kém. CLB nào cũng có khán giả trung thành của mình và cầu thủ, HLV làm việc ở đâu cũng có tự trọng nghề nghiệp. Trong cuộc chơi đối kháng, không ai muốn mình trở thành cái bóng mờ, cái nền cho kẻ khác thăng hoa.

Để dễ hình dung hơn, cầu thủ và HLV của 13 CLB còn lại ở V.League đối đầu ở sân cỏ nhưng ngoài đời họ vẫn chơi thân, vui vẻ với nhau nhưng với cầu thủ HAGL lại là chuyện khác.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… bây giờ đang dần trở thành cái ốc đảo giữa V.League này rồi.

Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục