Bầu Đức đã chán bóng đá?

11:22 Thứ ba 22/03/2016

Là một trong những ông bầu nhiệt huyết với bóng đá trong hơn một thập kỷ qua. Tuy nhiên, “tình yêu” với trái bóng của bầu Đức những ngày gần đây liên tục được nhắc đến với chuyện “nợ lương” và “bỏ giải”.

Trong số những ông bầu của bóng đá Việt Nam, bầu Đức là một trong những người được giới chuyên môn và fan hâm mộ trong nước đánh giá cao. Khi ông chủ tập đoàn HAGL đã bỏ rất nhiều tiền để xây dựng học viện bóng đá trẻ từ cách đây gần chục năm.

Hoạt động kinh doanh của tập đoàn HAGL của bầu Đức đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Internet.

Bầu Đức cũng luôn cho thấy là một trong những người chịu chơi và chịu chi. Ở thời kỳ chưa gặp khó khăn về kinh tế, HAGL luôn là một trong những đội bóng có chế độ thưởng đậm nhất cho các cầu thủ sau mỗi trận thắng. Từ việc là một đội bóng không mấy người biết đến, nhưng với mức độ chịu chi của bầu Đức, HAGL đã trở thành điểm đến của những chân sút hàng đầu trong nước và nước ngoài.

Tuy nhiên, khó khăn về hoạt động kinh doanh những năm gần đây đã khiến bầu Đức gặp nhiều vấn đề. Từ chỗ là một trong những đội bóng luôn thưởng lớn sau mỗi trận thắng, những ngày gần đây xuất hiện thông tin đội bóng của một trong những người giàu nhất Việt Nam nợ lương cầu thủ. Và đích thân trưởng đoàn của CLB HAGL đã lên tiếng xác nhận điều này.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn CLB HAGL thừa nhận đội bóng đang chậm lương cầu thủ và ban huấn luyện. Theo đó, đội bóng phố Núi chậm lương một phần lương tháng 1 và cả tháng 2.

Ngay sau khi thông tin chậm lương cầu thủ và ban huấn luyện được báo giới đăng tải, ban lãnh đạo HAGL đã nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng bằng quyết định chuyển khoản tiền lương từ chiều ngày 21/3 vừa qua. Trao đổi với báo chí, ông Tấn Anh cho biết: “Trong ngày 21/3, CLB sẽ thanh toán hết tiền lương cho các cầu thủ và ban huấn luyện, chúng tôi đang cật lực để thanh toán hết tiền lương thiếu tháng 1 và toàn bộ lương tháng 2 cho tất cả mọi người trong ngày. Còn về tiền thưởng thì nếu có thưởng trận nào thì nhận trận đó nhưng hiện tại tôi chưa có thông tin."

Điều này cũng đang ảnh hưởng đến tình yêu bóng đá của bầu Đức? Ảnh: Internet.

Trưởng đoàn Tấn Anh cũng khẳng định: “CLB HAGL chưa bao giờ rơi vào tình cảnh này và đây là lần đầu và trong làm ăn kinh doanh chuyện không hay như thế này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, quan trọng là mình giải quyết ra sao."

Không chỉ chậm lương cầu thủ ở trong nước, ở nước ngoài gần như chắc chắn CLB Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức sẽ không tham dự giải Lao Premier League 2016. Đây là đội bóng được bầu Đức thành lập năm 2012 và từng lên ngôi vô địch Lao League 2014.

Lý do được đưa ra là vì Hoàng Anh Attapeu nằm ở tỉnh lẻ trong khi các trận đấu chủ yếu diễn ra ở Thủ đô Vientiane nên khó khăn trong trong việc tập hợp lực lượng.

Tuy nhiên, tất cả giới chuyên môn và chuyên gia kinh tế đều chung nhận định rằng khó khăn về tài chính trong hoạt động kinh doanh đang buộc bầu Đức phải thu hẹp tình yêu của mình với trái bóng tròn.

Lãnh đạo HAGL đã giải quyết rất nhanh chóng cuộc khủng hoảng nợ lương cầu thủ trong nước. Tuy nhiên, việc này đã khiến giới chuyên môn và fan hâm mộ trong nước đặt ra câu hỏi về tình yêu bóng đá của bầu Đức liệu có còn cuồng nhiệt như trước đây? Có phải ông chủ đội bóng phố Núi đã chán bóng đá và sẽ chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh để vực dậy tập đoàn HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn?

Dũng Phương | 11:02 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục