Bầu Đức có thể 'trảm' thầy Giôm sau 9 trận không thắng

08:40 Thứ hai 29/06/2015

Một HLV Thái Lan có thể được lựa chọn để thay thế chiến lược gia người Pháp ở HAGL.

Trải qua 9 trận không biết thắng, gồm cả mặt trận Cup quốc gia, HLV Guillaume Graechen vẫn không có ý định rời “ghế nóng”. Ông cho biết không ngại bất kỳ áp lực nào mà chỉ phụ thuộc cái gật hoặc lắc đầu của bầu Đức.

Cho HLV Guillaume Graechen nghỉ việc có thể giúp cầu thủ HAGL giảm bớt áp lực. Ảnh: Tính Anh.

Kể từ sau trận thắng Đà Nẵng 1-0 vào ngày 25/1, HAGL có 8 trận đấu liên tiếp tại V-League không biết đến mùi chiến thắng (ba trận hòa), gần nhất là trận thua đậm 1-4 trước Bình Dương ngày 28/6. Đội bóng phố núi chỉ có chiến thắng duy nhất trước CLB hạng Nhất CAND sau loạt luân lưu ở giải đấu Cup Quốc gia nhưng rồi cũng phải dừng chân sau khi thua Hà Nội T&T.

Sau trận thua ở Gò Đậu, HLV Guillaume Graechen không có ý định từ chức: “Tôi phải khẳng định lại một lần nữa, tôi không có ý định từ chức bởi con người của tôi không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng. Tôi sẽ tiếp tục ở lại để cùng các học trò vượt qua khó khăn hiện tại. Tôi chỉ nghỉ trong trường hợp bầu Đức muốn như thế.”

Từ cầu thủ, HLV người Pháp không trải qua nhiều khóa học chuyên môn mà bất ngờ chuyển sang công tác đào tạo trẻ ở HAGL. Đầu mùa giải 2015, bản thân ông cũng phải đi học khóa ngắn hạn về HLV do AFC và VFF phối hợp tổ chức nhằm có tấm bằng A để hành nghề. Bản thân ông cũng như các học trò vừa thi đấu, vừa tích lũy kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu khắc nghiệt.

Tuy nhiên theo ông, nguyên nhân thất bại dường như không phải ở HLV mà là ở học trò. “Các cầu thủ của HAGL còn quá trẻ, họ chỉ mới 18-19 tuổi nên còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và vẫn chỉ đang trong giai đoạn học hỏi. Các cầu thủ cần thêm sự tự tin để lấy lại lối chơi của mình. Chấn thương cũng đang khiến HAGL không thể chơi như ý muốn. Các ngoại binh cần thêm thời gian để hòa nhập lối chơi chung của đội. Ngoài ra, như trận đấu hôm nay (thua Bình Dương) các cầu thủ HAGL mắc quá nhiều sai sót cá nhân dẫn đến trận thua với tỷ số đậm.”

Công Phượng và các đồng đội liên tiếp đón nhận những trận thua ở V-League. Ảnh: Tính Anh.

Không có ý định từ chức, thầy Giôm đang lên kế hoạch để tránh tấm vé xuống hạng. “Sắp tới là những trận đấu rất quan trọng với chúng tôi trước Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Nam… Những trận đấu trước đội bóng mạnh như Bình Dương sẽ giúp ích thêm rất nhiều kinh nghiệm cho các cầu thủ.

Tôi tự tin vào khả năng của các học trò. Họ vẫn đang tiến bộ từng ngày về khả năng tranh chấp, các cầu thủ cũng tăng thêm vài kg để trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoại binh cần thêm 1-2 trận để hòa nhập. Vấn đề, HAGL cần sớm lấy lại lối chơi bản sắc của mình do lâu nay nhiều cầu thủ chấn thương chưa thể thi đấu như ý muốn.”

Đội bóng phố núi Pleiku hiện xếp vị trí 12 trên bảng xếp hạng, trên CLB Đồng Nai và Cần Thơ. Giai đoạn sắp tới có tính quyết định số phận của các đội bóng. Lúc này, các fan của Công Phượng và đồng đội đang hồi hộp theo dõi liệu bầu Đức có “ra tay” với thầy Giôm để kịp tìm thuyền trưởng đủ sức, hay sẽ tin tưởng vào người đã gắn bó với học viện từ năm 2007 nhưng bộc lộ nhiều hạn chế. Có luồng thông tin ông Đức đang liên hệ với một vài HLV ở Thái để sẵn sàng ngồi ghế nóng.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục