Bất ngờ với thu nhập của sao ĐT Indonesia

18:14 Thứ năm 24/10/2024

Con số đáng suy ngẫm về mức thu nhập của một ngôi sao đội tuyển Indonesia.

Bóng đá Indonesia đang khiến cả khu vực phải dè chừng. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đang là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên ngoài những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở trời Âu, phần lớn ngôi sao bản địa lại có mức thu nhập thấp hơn nhiều so với các đồng nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Rizky Ridho trong màu áo đội tuyển Indonesia.

Cụ thể, mới đây theo chia sẻ của Chủ tịch CLB Persija Jakarta, những ngôi sao như Rizky Ridho, Egy Maulana, Muhammad Ferrari hiện chỉ nhận 2 tỷ rupiah (tương đương khoảng hơn 3 tỷ đồng Việt Nam). Đáng nói, mức thu nhập bình quân đầu người tại Indonesia cao hơn so với Việt Nam.

"Đừng ngại nếu có con em muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Họ hoàn toàn có thể trở thành các ngôi sao giống như Bambang Pamungkas, Rizky Ridho, Egy Maulana Vikri, Dony Tri Pamungkas, Muhammad Ferrari - những người có hợp đồng trị giá hơn 2 tỷ rupiah," tờ VTC News lược dịch phát biểu của Chủ tịch CLB bóng đá Persija Jakarta - ông Mohamad Prapanca tại Hội nghị thượng đỉnh thể thao Indonesia 2024.

Được biết, nhiều ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam đang nhận những khoản đãi ngộ khủng. Thậm chí một số cái tên như Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Hoàng Đức cũng nhận được các khoản lót tay đáng mơ ước để chấp nhận thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia.

Trở lại với Indonesia, đội tuyển Quốc gia nước này đang hướng đến 2 lượt trận gặp Nhật Bản và Ả Rập Saudi vào tháng 11 tới thuộc khuôn khổ bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Shin Tae-yong tạm đứng thứ 5, trên Trung Quốc dù bằng điểm nhưng hơn hiệu số phụ.

Lê Quốc Quân | 18:14 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục