Bất ngờ với những chân sút chưa bao giờ có được chiếc giày vàng EPL (kỳ 2)

20:42 Thứ sáu 30/08/2024

Hãy cùng tiếp tục đến với những chân sút kém duyên cùng danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá Anh.

Jermain Defoe

Sau Robbie Fowler một vị trí và một bàn thắng trong bảng xếp hạng ghi bàn mọi thời đại của Premier League là Defoe, đứng thứ 9 với 162 bàn. Anh có trung bình 8 bàn một mùa trong suốt 19 chiến dịch EPL với West Ham, Tottenham, Portsmouth, Sunderland và Bournemouth.

Điều đáng ngạc nhiên là Defoe chưa bao giờ có được một mùa bóng tạo ra trên 20 pha lập công. Anh đạt đến đỉnh cao với 18 bàn vào mùa 2009-10 – mùa giải mà 5 cầu thủ nổ súng nhiều hơn chân sút người Anh.

Lampard đã từng có hơn 20 bàn dù không phải là một tiền đạo.

Frank Lampard

Một mặt, không có gì đáng ngạc nhiên khi Lampard – một tiền vệ thực thụ – chưa bao giờ giành được Chiếc giày vàng. Cầu thủ từng nâng cao danh hiệu này thường là các tiền đạo.

Nhưng nếu nhắc đến một tiền vệ có thể xen vào cuộc đua này, Lampard chắc chắn là cái tên đó. Chỉ có Shearer, Kane, Rooney, Andrew Cole và Sergio Aguero đã ghi được nhiều hơn con số 177 của anh.

Lampard đặc biệt tỏa sáng trong mùa giải 2009-10 của Chelsea dưới thời Carlo Ancelotti, khi The Blues trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League ghi được hơn 100 bàn thắng một mùa.

Anh đã tạo ra 22 pha lập công khi đó, một con số đủ lớn để giành giải thưởng này trong các mùa giải khác, nhưng tiền vệ này đã bị chính người đồng đội Drogba (29) vượt mặt.

Les Ferdinand

Sir Les Ferdinand chỉ ghi ít hơn một bàn thắng tại Premier League so với giành Chiếc giày vàng Michael Owen.

Nhưng Owen chỉ cần 18 bàn thắng để có được danh hiệu này vào các mùa giải 1997-98 và 1998-99, một thành tích mà Ferdinand đã vượt qua ba lần trong thời kỳ hoàng kim của mình ở thập niên 90s. Ông có 20 và 24 bàn cho QPR vào các mùa 1992-93 và 1994-95 và 25 trong mùa giải đầu tiên với Newcastle United, 1995-96, nhưng không lần nào giúp cha của Rio Ferdinand có được giải thưởng này.

Ian Wright là một 'nạn nhân' khác của Shearer.

Ian Wright

Như Fowler và Ferdinand đã chứng minh, cuộc cạnh tranh giành Chiếc giày vàng rất khốc liệt trong những năm đầu của Premier League. Ai có thể cạnh tranh với tổng số bàn thắng khủng khiếp của Shearer?

“Tôi tự hào khi gọi ông ấy là bạn của tôi bây giờ… nhưng khi chúng tôi còn thi đấu, tôi ghét ông ấy – chỉ vì ông ấy luôn khao khát ghi bàn mỗi tuần,” Wright nhớ lại về sự cạnh tranh của ông với Shearer trên podcast My Classic Football Shirts Warehouse Tour.

“Tôi vào sân và ghi được hai bàn, Shearer ghi ba bàn. Nếu tôi ghi được hai bàn, Shearer cũng ghi mít nhấtột bàn. Nếu tôi ghi được ba bàn, Shearer lại ghi hai bàn.

Vì vậy, tôi không bao giờ bắt kịp ông ấy. Và chúng ta đang nói về một người đã nghỉ thi đấu ba năm vì chấn thương thực sự nghiêm trọng và vẫn có 260 bàn thắng. Ông ấy vẫn dẫn đầu.

Tôi vẫn nghĩ rằng sẽ cần phải có một điều kì diệu để một ai đó vượt qua được cột mốc 260."

Tuy nhiên, Premier League chỉ được khai sinh vào năm 1992, và Wright đã giành được Chiếc giày vàng của giải đấu hàng đầu nước Anh cuối cùng trước khi Premier League ra đời. Ông đã ghi 29 bàn cho Crystal Palace và Arsenal trong chiến dịch 1991-92.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 20:42 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục