"Bật mí" Mancini trở thành nạn nhân của Mourinho ra sao

11:16 Thứ ba 18/09/2012

Sức nóng từ cặp đấu giữa Real Madrid và Man City không chỉ lan tỏa từ sân cỏ mà còn từ cả mối quan hệ giữa hai ông thày Jose Mourinho và Roberto Mancini.


Như đã biết, trong cuộc họp báo sau thất bại trước Liverool tại vòng 1/8 Champions League vào ngày 11/3/2008, HLV Mancini khi đó đã tuyên bố sẽ rời khỏi Inter vào cuối mùa giải. Thực tế, có rất nhiều giả thiết đặt ra về việc vì sao Mancini thông báo một cách rất bình tĩnh ý định sẽ rời khỏi Inter. Một trong số đó là giả thiết về chuyện Mancini đã lớn tiếng tranh cãi với “sếp” Massimo Moratti quanh tuyên bố “nếu chúng ta ra đi, chúng ta sẽ không được biến nó thành thảm họa” trước trận đấu.

Cùng với đó, trong cuốn sách Mancini, A Footballing Life của tác giả Luca Caioli, còn có một chi tiết đáng lưu ý khác. Đó là ông thày Mancini dường như đã biết Inter đã liên hệ với cựu HLV Chelsea, Mourinho. Cũng vì thế, Mancini đã chua chát nói: “Tôi hy vọng tất cả những ai sống cùng bóng đá sẽ hiểu sự bực tức cũng như cảm giác cay đắng của tôi vào thời điểm đó… nhưng đó là cảm xúc thật sự của tôi”.

Sự chua chát của Mancini có thể hiểu được khi Mourinho đã đạt được thỏa thuận với Moratti vào cuối tháng 3 năm đó. Chỉ không lâu trước khi Mancini bị Inter đẩy ra đường, Mourinho đã ký hợp đồng với Inter vào ngày 26/5.

Cũng trong cuốn sách trên, Caioli còn đưa ra tấm ảnh chụp cảnh Moratti ăn tối cùng hai người bạn trước khi gặp Mancini tại nhà riêng ở Via Serbelloni (Milan). Chỉ mất đúng 20 phút nói chuyện, tất cả đã chấm hết với Mancini dù cho đã đưa về đội bóng 7 danh hiệu trong 4 năm. Còn Mourinho chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng Inter vào ngày 3/6/08.
Lan Hạ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục