Hà Lan và Anh tạo nên sự kịch tính ngay từ đầu ở trận bán kết thứ hai tại EURO 2024.

Cơn lốc màu da cam cho thấy vì sao họ là một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất ở giải lần này khi sút tung lưới tuyển Anh ngay phút thứ 7.

Tuy nhiên, Harry Kane giúp Anh trở lại với bàn gỡ trên chấm 11m.

Ở những phút cuối, Ollie Watkins ghi bàn quyết định giúp Tam sư ngược dòng thắng 2-1. Tiền đạo này cũng được ban tổ chức trao giải hay nhất trận.

Tuy nhiên, có phần bất công cho Kobbie Mainoo khi tài năng trẻ mới là người chơi nổi bật nhất trên sân.

Ở tuổi 19, tài năng trẻ này thi đấu điềm tĩnh và gần như có mặt ở mọi điểm nóng. Mainoo lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, nhưng không thiếu những tình huống di chuyển gần vòng cấm Hà Lan.

Một trong số đó là pha chuyền thuận lợi cho Phil Foden có cơ hội ghi bàn. Nếu đồng đội tận dụng tốt hơn, Mainoo phải có ít nhất 1 kiến tạo trong trận đấu này.

Thống kê cho thấy Mainoo thắng 100% tắc bóng, 100% thắng tranh chấp tay đôi, 100% chuyền dài chính xác. Cầu thủ trẻ còn có 2 tình huống đánh chặn, 2/2 pha tắc bóng thành công và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn. Tất cả chỉ số này của Mainoo đều đứng đầu tuyển Anh

Kể từ khi được trao cơ hội đá chính tới nay, Mainoo xây chắc vị trí trong đội hình Tam sư. Với việc ra sân trước Hà Lan, Mainoo trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo Tam Sư ở bán kết một giải đấu lớn khi mới 19 tuổi và 82 ngày.

Không ai nghĩ một cầu thủ mới 19 tuổi lại thi đấu chững chạc đến thế ở một vị trí gặp rất nhiều áp lực như Mainoo.

Bất công cho Mainoo! Báu vật M.U trình diễn quá hay, nhảy múa trước Hà Lan

3 tháng trước

Kobbie Mainoo có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Hà Lan.

Phan Thanh Hải - Đăng lúc: 05:07 11/07/2024