Bất chấp đối thủ tiếp theo, Malaga tự tin trước vòng knock-out

17:05 Thứ bảy 08/12/2012

Malaga kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên, đó là điều mà chưa ai từng nghĩ tới, ngay cả huấn luyện viên trưởng Manuel Pellegrini. Và họ tràn đầy tự tin để bước vào vòng knock-out.

Việc không quan tâm đến đối thủ của mình là ai có hai mặt đối lập nhau thấy rõ. Mặt trái của nó thì đây là một hành động chủ quan, coi thường đội bạn và khả năng là sẽ trả giá đắt nếu thua. Mặt tích cực chính là việc không đem lại áp lực và tạo ra tâm lý thoải mái cho các cầu thủ thi đấu hết mình mỗi khi ra sân.

Malaga đang thể hiện phong độ rất tốt tại Champions League. Ảnh: Getty

Có vẻ như huấn luyện viên Pellegrini đang thực thi và được các học trò tiếp thu mặt tích cực từ việc không quan tâm đến đối thủ vòng knock-out là ai. Phải chăng đây là bí quyết mà Malaga khởi đầu mùa giải không thể ấn tượng hơn khi đang trong giai đoạn khủng hoảng tài chính và mất mát nhân sự.

Nhìn lại sáu trận đã qua tại Bảng C Champions League, Malaga có ba trận thắng, ba trận hòa và xếp đầu bảng đấu có sự góp mặt của AC Milan và Zenit. Thế nhưng họ chơi bóng khá thoải mái và bất bại sau vòng loại. Ngay cả mặt trận trong nước, vị trí thứ năm cũng phản ánh lên phần nào tài cầm quân của HLV người Chile.

Ông chia sẻ về việc duy trì thành công ở các vòng đấu tiếp theo cho Malaga: “Tôi không quan tâm đến đối thủ của đội bóng ở vòng tiếp theo. Bất kể phải gặp ai, chúng tôi đều đứng lên chiến đấu. Điều quan trọng là vào tháng Hai, chúng tôi có chơi với sự thuyết phục từng làm được nữa hay không.

Chúng tôi hài lòng khi đội bóng sớm lọt vào vòng trong và hai trận đấu cuối để cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Trong ba trận thắng tại vòng bảng, Malaga chơi rất thuyết phục để có ba điểm. Ba trận hòa thì lại rất khó khăn.”


Yên tâm sau khi vòng bảng kết thúc, Malaga trở lại mặt trận trong nước để tiếp tục củng cố vị trí của họ trên BXH La Liga. Vòng 15, Malaga sẽ tiếp đón Granada trên sân nhà và khả năng tích lũy thêm ba điểm nữa của họ rất cao.

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục