Bastian Schweinsteiger: Quyết định quan trọng của HLV Van Gaal

20:01 Thứ sáu 02/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bastian Schweinsteiger, niềm ao ước của Sir Alex Ferguson và của Man United cuối cùng cũng khoác trên mình màu áo đỏ. Dù đã 31 tuổi và đến với Man United trong cảnh xế chiều nhưng tinh thần chiến đấu là vũ khí mà tuyển thủ Đức này chưa bao giờ cạn. Mỗi bước chạy của Schweinsteiger là mỗi lần mà Man United biết rằng, họ đang có một thủ lĩnh đáng gờm.

Bastian Schweinsteiger đã chứng tỏ vai trò của mình trong màu áo Man Utd. Ảnh: Internet.

Wayne Rooney là đội trưởng của Man United. Rooney chính là người mà các cầu thủ Man United có thể “dựa” vào về chuyên môn và tinh thần trong mỗi trận đấu. Nhưng, Rooney đã nhiều lần khiến Man United thất vọng vì chưa thể thể hiện hết vai trò của một thủ lĩnh. Nhắc đến vai trò của một thủ lĩnh, người Man United thường nhắc đến tinh thần của Eric Cantona.

Vị vua không ngai của sân Old Trafford luôn biết cách vực dậy tinh thần chiến đấu của các đồng đội. Và tinh thần ấy đã lan tỏa cho đến ngày hôm nay qua các đời thủ quân tiếp theo của Man United. Không ít lần, các ống kính máy quay đã bắt gặp trên khác đài SVĐ hình ảnh của một chiếc cổ áo dựng đứng. Đó là những thời điểm mà các CĐV Man United muốn thấy tinh thần Cantona nhất.

Đã 12 trận đấu trôi qua, Man United đều ghi nhận những giọt mồ hôi, tinh thần chiến đấu, thẻ vàng và yếu tố thủ lĩnh ở Schweinsteiger. Schweinsteiger chỉ là tân binh của Man United nhưng vai trò thủ lĩnh trong anh chưa bao giờ cạn. Nhiều trận đấu, vai trò ấy đã được Schweinsteiger xử trí rất khéo léo vì trên sân có cả đội trưởng và đội phó của Man United. Schweinsteiger không muốn vượt mặt và làm khó các đồng đội mới.

Nhưng, khi Man United cần một thủ lĩnh tinh thần, một con người có thể làm điểm tựa để giúp cả đội vượt qua khó khăn, Schweinsteiger đã đứng lên. Có thể Schweinsteiger không lao lên tranh cãi với trọng tài vì một pha phạm lỗi dẫn đến chấn thương của đồng đội. Có thể Schweinsteiger không ăn thua với đối thủ vì dù sao anh cũng đã 31 tuổi. Có thể Schweinsteiger không lao lên giành lấy cơ hội ghi bàn.

Nhưng Schweinsteiger biết cách xử lý khéo léo và thông minh trong các tình huống để cả đội hiểu rằng, họ đang có một thủ lĩnh tinh thần. Khi Man United bị dẫn bàn hoặc đang rơi vào tình huống khó khăn, Schweinsteiger đã biết vực dậy các đồng đội theo tinh thần của người Đức. Và 12 trận đấu trong màu áo của Man United, dù thắng hay thua thì Schweinsteiger vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình.

Mang Bastian Schweinsteiger về Man Utd là quyết định quan trọng của HLV Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Man United có rất nhiều đời đội trưởng mà họ bất chấp đã nhận thẻ vàng nhưng vẫn sẵn sàng lao vào tranh chấp hoặc ngăn cản đối phương. Những con người ấy đều biết rằng, chỉ cần một thẻ vàng nữa thôi, họ sẽ gây khó cho Man United. Nhưng vai trò của một thủ lĩnh không cho phép họ dừng lại. Schweinsteiger chỉ mới thi đấu cho Man United trong 12 trận đấu nhưng tinh thần thủ lĩnh của anh thật đáng sợ.

HLV Van Gaal đã đành cho Sir Alex Ferguson, Man United và chính bản thân ông một món quà. Đó chính là Schweinsteiger. Rõ ràng, những gì mà Schweinsteiger trải qua đã xứng đáng được ca ngợi và ghi công. Còn HLV Van Gaal, dù ông còn đó những sai lầm hay những quyết định đầy bất ngờ thì việc ông mang về sân Old Trafford một Schweinsteiger cũng quá đủ để nói rằng, đó là quyết định quan trọng của chính ông.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục