Bastian Schweinsteiger: Người học trò hoàn hảo

23:03 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bastian Schweinsteiger gia nhập Quỷ Đỏ từ Bayern Munich và đã chứng tỏ được khả năng của mình trong màu áo Man Utd trong thời gian qua, không những vậy Bastian luôn nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ của cả đội bóng cùng với rất nhiều những cổ động viên United.

Bastian Schweinsteiger đã chứng tỏ được phần nào khả năng của bản thân ở Man Utd. Ảnh: Internet.

Schweinsteiger, 30 tuổi, sinh ra vào ngày 01 tháng 8 năm 1984 tại thị trấn nhỏ của Kolbermoor nằm ở phía đông nam thành phố Munich. Có đầy đủ các danh hiệu cùng Bayern Munich và ĐT Quốc gia Đức, vô địch Bundesliga 8 lần, cúp nước Đức 7 lần, Champions League 1 lần, Siêu cúp châu Âu 1 lần, FIFA Club World Cup 1 lần và World Cup 1 lần.

Khi còn trẻ, với tốc độ và khả năng tạo đột biến quá tốt, anh đã nổi danh là một cầu thủ chạy cánh hết sức lợi hại. Nhưng bước ngoặt trong sự nghiệp của Schweinsteiger chỉ thực sự đến khi vào năm 2010, Louis van Gaal đã đưa anh vào trung tâm hàng tiền vệ sau khi nhìn thấy một tiềm năng lớn ở Schweinsteiger có thể rất phù hợp ở vị trí này.

Van Gaal đã không sai, Bastian Schweinsteiger đã chơi tuyệt hay khi anh được thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ. Và giờ khi Van Gaal cần, là lúc để tiền vệ người Đức trả ơn thầy, người đã phát hiện, dìu dắt và đưa anh đến những thành công, làm nên tên tuổi của một cầu thủ đẳng cấp thế giới thực thụ.

Những đóng góp bằng kinh nghiệm của bản thân khi thi đấu trên sân là không thể bàn cãi. Có thể anh không còn được nhanh nhẹn, tranh chấp tốt, khi phải đối đầu với những tiền vệ rất máu lửa của giải ngoại hạng Anh. Nhưng ở đó đã có một Schneiderlin rất giàu về sức mạnh, bù đắp lại. Tuổi trẻ và nhiệt huyết như Schneiderlin rất cần một người kinh nghiệm là Schweinsteiger dìu dắt.

Nói về tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ, nơi mà Rooney đang gặp những bất ổn về phong độ, Carrick đã có tuổi và không còn đủ sung mãn thi đấu trọn vẹn cả một trận đấu thì sự bổ sung tiền vệ người Đức mà Van Gaal mang về có ý nghĩa biết nhường nào.

Một cầu thủ có nhân cách lớn cả trong và ngoài sân cỏ, không scandal như Schweinsteiger. Là một tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ Mu học hỏi. Hai hình ảnh gần đây mà tuyển thủ người Đức thể hiện, khiến cho các CĐV thêm quý mến và những cầu thủ trong đội thêm kính trọng anh.

Cách đây không lâu, trong một trận đấu thuộc vòng 3 Capital One Cup, khi Wayne Rooney được thay ra sân nghỉ, anh đã nhường lại chiếc băng đội trưởng cho Schweinsteiger. Tuy nhiên, ngay lập tức số 31 chạy đến và tận tay mang cho David De Gea.

Hành xử đẹp của Bastian Schweinsteiger. Ảnh internet.

Sau một mùa hè khá ồn ào về chuyện đi hay ở của thủ thành trẻ tuổi người Tây Ban Nha, hành động của tiền vệ người Đức đã gián tiếp khẳng định rằng: Mọi người ở Manchester đã, đang và sẽ còn tin tưởng De Gea, rằng ở “Nhà hát của những giấc mơ” mọi thứ vẫn đang diễn ra rất ấm áp.

Hay như trong trận đấu với Everton hôm 17/10. Trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của MU. Thay vì đến ăn mừng bàn thắng của Herrera như các đồng đội khác, Schweinsteiger đã âm thầm tiến đến gần Anthony Martial để thăm hỏi tình hình. Bởi trước đó, MU đã được hưởng phép lợi thế trong một tình huống tấn công khi một cầu thủ Everton vào bóng từ phía sau đối với tiền đạo trẻ người Pháp.

Kể từ khi Ser Alex Ferguson không còn dẫn dắt Mu nữa, bản sắc bầy quỷ đỏ đã thay đổi. Van Gaal lên nắm quyền và có thể nói ông đã may mắn khi thuyết phục được cậu học trò tài năng là Bastian Schweinsteiger đi theo mình. Những hành động nhỏ nhưng đầy ấm áp của S31 là rất ý nghĩa, chỉ cần sức mạnh tập thể được phát huy. MU sẽ nhanh chóng tìm lại được một hình ảnh thực sự của bầy Quỷ đỏ năm nào.

(Bạn đọc: Huyskjaer)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:35 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục