Bastian Schweinsteiger: “Mì ăn liền” của Man United

09:39 Chủ nhật 12/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chóng vánh và bất ngờ là những từ để mô tả cuộc chuyển nhượng giữa MU và Schweinsteiger. Dù đã vào tuổi “băm” nhưng với đẳng cấp của tiền vệ người Đức đội chủ sân Old Trafford có nhiều lý do để hy vọng.

Một “Robin van Persie” khác

Tất cả đều còn nhớ, ở mùa hè 2012 Sir. Alex đã bỏ ra 24 triệu bảng để chiêu mộ Van Persie một cách bất ngờ và chớp nhoáng từ Arsenal. Nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về tính thành công của thương vụ đầy khó hiểu này sau một mùa giải tuột chức vô địch đầy cay đắng về tay Man City.

Rốt cuộc, Man United dễ dàng đoạt lại ngai vàng Premier League trong nỗ lực bám đuổi vô vọng của đội chủ sân Etihad bản thân Van Persie bảo vệ được danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 26 bàn và cũng được nếm trải vinh quang vô địch Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã chính thức trở thành người của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Khi đó, tiền đạo người Hà Lan đã 29 tuổi và Sir. Alex biết rõ phong độ đỉnh cao của cầu thủ này chỉ còn duy trì được 1-2 mùa nhưng vẫn quyết định đem về. Và bản hợp đồng “ăn ngay” này đã phát huy tác dụng cao độ để giúp chiến lược gia người Scotland rút lui trong vinh quang.

Năm nay đã 31 tuổi, việc BLĐ đội bóng đem Schweinsteiger về sân Old Trafford không mục đích gì khác ngoài việc giúp MU nhanh chóng trở lại đường đua vô địch sau hai mùa giải lầm lũi ngay trong mùa bóng tới.

Nâng tầm Quỷ đỏ

So với Van Persie, Schweinsteiger cũng thuộc vào hàng ngôi sao đẳng cấp cao nhất thế giới. Tiền vệ sinh năm 1984 đang là nhà ĐKVĐ thế giới và cũng từng giành hàng loạt danh hiệu cao quý trong màu áo “Hùm xám” xứ Bavaria.

Ngôi sao 31 được coi là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện cả về tranh chấp, kĩ thuật hay nhãn quan chiến thuật. Anh được coi là xương sống của Bayern Munich lẫn Die Mannschaff suốt một thập kỷ qua.

Mùa giải vừa qua do bị chấn thương hành hạ nên đóng góp của Schwein có phần hạn chế chứ không hẳn anh đã hết thời. Phẩm chất thủ lĩnh và máu lửa nơi tiền vệ người Đức cũng là một điểm tựa quan trọng để xốc lại tinh thần Quỷ đỏ vốn phai nhạt dưới triều đại David Moyes và chưa thực sự mạnh mẽ dưới thời Van Gaal.

Một điểm quan trọng nữa là Schweinsteiger đến gia cố đúng vào nơi MU đang yếu huyệt nhất. Michael Carrick đã 34 tuổi và khó lòng đảm đương tốt khu trung tuyến trong khi Ander Herrera hay Daley Blind chơi quá thiên về kĩ thuật và thiếu sức mạnh của một “ông chủ” nơi giữa sân.

Với mức giá chỉ 4 triệu bảng, đây thực sự là một món hời của MU và giúp Quỷ đỏ lấy lại vị thế trước mùa giải mới. Hy vọng với Schweinsteiger, các Manucians sẽ không phải chờ đợi lâu thêm nữa để thấy Quỷ đỏ lại thăng hoa và lấy lại vị thế của đội bóng vô địch nhiều nhất Premier League.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục