Bastian Schweinsteiger: Đành thôi quên lãng

10:42 Thứ tư 03/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tiền vệ của Bayern Munich đang trải qua những ngày buồn nhất trong sự nghiệp khi vừa giã từ Die Mannschaff đã bị Jose Mourinho cho xuống tập với đội trẻ. Phải chăng Schweinsteiger đã thực sự hết thời và nên tìm một bến đỗ hợp lý hơn.

Không còn chỗ đứng ở MU

Schweinsteiger thi đấu không thành công trong màu áo MU. Ảnh: Internet.

Lúc này đội chủ sân Old Trafford đang quyết tâm chiêu mộ bằng được Paul Pogba để làm ông chủ khu trung tuyến của Quỷ đỏ trong mùa giải mới.Lúc này ngôi sao của Juventus đang ở rất gần với MU và có thể nếu Pogba cập bến MU thì Schweinsteiger sẽ sớm cuốn gói ra đi.

Thực tế nếu Pogba không đến thì ai cũng hiểu Schweinsteiger cũng không có nhiều hy vọng được Mourinho trọng dụng. Lúc này, MU vẫn có trong tay những Morgan Schneiderlin, Michael Carrick hay Marouane Fellaini hoàn toàn sung sức hơn tiền vệ sinh năm 1984 rất nhiều.

Cần biết rằng ở mùa giải trước cầu thủ 32 tuổi cũng trầy trật bởi chấn thương và chỉ có 18 lần ra sân đa phần từ băng ghế dự bị và có đúng 1 bàn thắng. Tệ hại hơn trong suốt lượt về cựu sao Bayern chỉ có đúng 2 lần ra sân bởi không đủ thể lực. Thứ mà Schweinsteiger dư thừa nhất chính là kinh nghiệm nhưng có vẻ điều đó không còn quá cần thiết dưới thời Mourinho nữa bởi Người đặc biệt ưu tiên những cầu thủ có sức mạnh và tốc độ lên trên hết.

Tìm nơi dưỡng già?

Schwensteiger vừa chia tay tuyển Đức cách đây không lâu. Ảnh: Internet.

Sắp bước vào tuổi 33, có lẽ điều thích hợp với tiền vệ người Đức là tìm một bến đỗ ít tham vọng hơn để tìm lại cảm giác thi đấu của mình thay vì cứ mãi cố đấm ăn xôi. MLS là một giải đấu giàu có, xa hoa nhưng có vẻ chưa nằm trong tiềm thức của Schweinsteiger lúc bấy giờ bởi anh vẫn còn khát khao thi đấu đỉnh cao.

Xem ra, Serie A là giải đấu hợp lí hơn cả để sự từng trải của Schweinsteiger có thể giúp ích cho đội bóng. Bến đỗ tiềm tàng nhất cho ngôi sao sinh năm 1984 ở Ý chính là hai đội bóng thành Milan, AC Milan lâu nay vốn ưa thích sử dụng chính sách săn các ngôi sao đã qua thời đỉnh cao trong khi Inter Milan cũng đang sốt sắng tìm một tiền vệ trung tâm dày dặn kinh nghiệm để bổ sung cho lớp trẻ.

Trước đây tiền bối Lothar Matthaeus cũng từng chọn Inter làm bến đỗ sau khi phong độ có phần đi xuống nên hoàn toàn dễ hiểu nếu điều này xảy ra. Lúc này đây, thật khó để Schweinsteiger hồi hương bởi Bayern quá mạnh để có thể cần anh trở lại còn một đội bóng khác ở Đức có vẻ chưa bao giờ là sự lựa chọn của tiền vệ sinh năm 1984 này. Dù thế nào thì cái thời cỗ máy “khạc ra lửa” ở khu trung tuyến đã qua, Schweinsteiger hôm qua đã lui vào dĩ vãng.

Quốc Tuấn | 10:22 03/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục