Bastian Schweinsteiger: Biết phải trách ai bây giờ?

19:56 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bastian Schweinsteiger đang trải qua thời kỳ rất đáng quên trong sự nghiệp. Tuy nhiên đáng tiếc là ngôi sao người Đức không có bất kỳ ai khác, hoặc lý do nào để đổ lỗi.

Schweinsteiger đã sai lầm khi đến Man Utd. Ảnh: Internet.

Vào ngày hôm qua, Schweinsteiger đã phải đón nhận một thông tin chẳng lấy gì làm vui từ lãnh đạo của Man Utd, khi anh không được đăng ký tham dự vòng bảng Europa League trong mùa giải năm nay. Đó là một thông tin đủ đề NHM có thể thấy rõ được vai trò của ngôi sao người Đức đối với Quỷ Đỏ vào thời điểm này là như thế nào.

Tuy đó thật sự là một điều đáng tiếc đối với một tượng đài bóng đá như Schweinsteiger, nhưng có lẽ chẳng mấy người cảm thấy ngạc nhiên với quyết định này của Quỷ Đỏ. Phải biết rằng cách đây không lâu, chính Mourinho cũng đã thừa nhận rằng Schweinsteiger rất khó để có thể ra sân nếu như ông vẫn còn nắm quyền tại Old Trafford. Đó không phải xuất phát từ lòng thù địch của Người Đặc Biệt dành cho cựu ngôi sao của Bayern, mà đơn giản đó là vì Schweinsteiger chẳng thể đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào mà Mourinho cần vào thời điểm này.

Về yếu tố chuyên môn. Schweinsteiger là một cầu thủ giỏi, và điều đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên đó cũng đã là chuyện của quá khứ. Còn hiện tại, tuy chỉ mới 32 tuổi, nhưng Schweinsteiger thường xuyên dính chấn thương và gần như không thể đáp ứng được yêu cầu thể lực rất cao tại Premier League. Phải nói rằng nếu Mourinho chấp nhận sử dụng Schweinsteiger, thì đó thật sự là một sự mạo hiểm, một sự thiếu khôn ngoan của vị chiến lược gia người Bồ.

Đó là chưa kể vào thời điểm hiện tại, Mourinho cũng đâu phải sống trong cảnh 'thiếu quân'. Nên nhớ tại Old Trafford, số cầu thủ chơi cùng vị trí với Schweinsteiger và có thể đáp ứng được yêu cầu của Mourinho không phải ít như Pogba, Mkhitaryan, Fellaini, Herrera và Schneiderlin. Trong số này, Pogba thậm chí là cầu thủ mà Mourinho 'buộc phải dùng' vì ngoài yếu tố chuyên môn, Người Đặc Biệt cũng chẳng thể ném 120 triệu euro của Man Utd lên băng ghế dự bị được. Đó là chưa kể đến Fellaini, cầu thủ đang bất ngờ chơi cực hay dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Bồ trong thời gian qua.

Bản thân Schweinsteiger có lẽ cũng đã tự nhận thấy thực trạng đáng buồn về phong độ đi xuống của mình. Bằng chứng đó là việc vừa qua anh đã tuyên bố chấm dứt sự nghiệp trong màu áo tuyển quốc gia, dù trước đó từng nhiều lần khẳng định muốn được cùng Die Mannschaft chinh phục đỉnh cao thế giới bằng việc tham dự thêm một kỳ World Cup nữa vào năm 2018.

Và anh không thể trách ai vì bị 'ghẻ lạnh' tại đây? Ảnh: Internet.

Ở tuổi 32, một độ tuổi không gọi là quá già đối với một cầu thủ, Schweinsteiger đang bị 'ghẻ lạnh' hoàn toàn tại Man Utd. Có lẽ Quỷ đỏ thật sự không phải là nơi dành cho Schweinsteiger, có lẽ anh đã thật sự sai lầm ngay từ thời điểm ký hợp đồng với Man Utd cách đây 2 năm. Anh đã lựa chọn một môi trường quá khắt nghiệt so với khả năng của mình để đi tìm thử thách mới, thay vì những giải đấu 'nhẹ nhàng' như tại Serie A.

Nhưng biết làm sao được khi đó là quyết định mà Schweinsteiger đã đưa ra, và anh sẽ phải tự mình nhận lấy những hậu quả từ quyết định này mà thôi.

Xú | 19:40 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục