Bastian Schweinsteiger - Con bài chiến lược quan trọng của Pep Guardiola

13:57 Thứ sáu 12/07/2013

Trong cú ăn ba vĩ đại của Bayern Munich ở mùa bóng vừa qua, Bastian Schweinsteiger được xem là một trong những ngôi sao quan trọng nhất đóng góp vào chiến công lịch sử ấy. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho đội phó Bayern Munich sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng Bayern Munich.

Người hâm mộ chẳng thể nào quên đi những giọt nước mắt của Schweinsteiger, khi anh đá hỏng quả phạt đền quyết định khiến Bayern Munich ngậm ngùi nhìn Chelsea nâng cúp tại thánh địa của “Hùm xám”. Nhưng cũng như những ngôi sao lớn của bóng đá Đức, Schweinsteiger luôn biết cách đứng vậy sau vấp ngã, thất bại chẳng thể nào ngăn cản anh vươn tới những thành công, đúng với bản lĩnh đích thực của người Đức.

Mùa bóng vừa qua, Schweinsteiger là một thủ lĩnh đích thực của Bayern Munich. Khi anh không chỉ cho thấy sự đa năng, toàn diện ở giữa sân, mà anh giống như một ông chủ đích thực của hàng tiền vệ Munich, khi anh luôn cơ động trong việc công thủ, là cầu nối giữa hàng thủ và hàng công của Munich.

Bastian Schweinsteiger được xem là một trong những ngôi sao quan trọng nhất đóng góp vào chiến công lịch sử của Bayern. Ảnh: Internet

Có thể nói kĩ thuật cộng với sức mạnh mà Schweinsteiger sở hữu đã biến anh thành thứ vũ khí đáng sợ nhất của Bayern Munich trong mùa bóng vừa qua, khi anh thường tung ra những đường chuyền quyết định cho những Robben, Gomez, Muller hạ gục đối thủ.

Còn nhớ trong trận đấu quyết định chiếc đĩa bạc cho Bayern Munich, Schweinsteiger là người đã đánh gót điệu nghệ ghi bàn thắng duy nhất mang chiếc đĩa bạc về cho “Hùm xám”. Và trong khoảnh khoắc ấy, Schweinsteiger đã nở một nụ cười không thể nào rạng ngời và hạnh phúc hơn – nụ cười xua tan đi nỗi buồn trong những lần gục ngã trước ngưỡng cửa vinh trước đó của anh và các đồng đội, và bắt đầu mở ra cánh cửa đầu tiên trong hình trình mang về cú ăn ba lịch sử cho Bayern Munich.
 
Lúc này, Pep Guardiola lên nắm quyền tại Bayern Munich, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ giúp Bayern Munich có những thành công tiếp theo và ghi nhiều bàn thắng nhiều hơn mùa bóng trước. Chắc chắn, Schweinsteiger sẽ là một trong những ngôi sao rất quan trọng mà Pep Guardiola coi trọng nhất để xây dựng nên một Bayern Munich bách chiến thắng. Bởi chân tài và sự quan trọng của Schweinsteiger thì hẳn Pep đã hiểu được điều ấy trước khi tiếp quản Bayern Munich.

Mới đây, Pep đã bắt đầu có những sự điều chỉnh trong lối chơi của Bayern Munich, khi ông quyết định áp dụng thử sơ đồ 4-1-4-1 cho Bayern Munich, một sơ đồ giúp Bayern Munich sẽ chơi tấn công nhiều hơn và hứa hẹn sẽ đá đẹp hơn để có thêm nhiều bàn thắng. Trong sơ đồ này, Schweinsteiger được giải thoát nhiều ở khâu phòng ngự, thay vào đó anh sẽ là một ông chủ thực sự điều tiết lối chơi cho Bayern Munich như vai trò của Xavi ở Barcelona.

Với nhãn quan trời phú cộng với vai trò thủ lĩnh hàng tiền vệ ở Bayern Munich trong nhiều năm qua, lại được chơi cao hơn để thiên về tấn công thì Schweinsteiger được hứa hẹn sẽ trở nên lợi hại gấp đôi. Nhất là cú ăn ba vừa qua đã thoát gỡ đi những áp lực về tâm lý cho Schweinsteiger, tin rằng anh sẽ là một trong những con bài quan trọng nhất của Bayern Munich ở mùa bóng tới, để Pep xây dựng lối chơi mới mang đến sự thành công tiếp theo cho “Hùm xám”.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục