“Basta” Milan! “Basta” Inzaghi!

21:20 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, một lần nữa Milan của Inzaghi lại thất bại. Lần này không phải là ở xứ Friuli xa xôi mà nó xảy ra ngay tại San Siro trước Genoa.

Rossoneri vẫn giữ được vị trí thứ 10 quen thuộc trên bảng xếp hạng bởi cùng giờ Palermo cũng bại trận, nhưng các Milanista thì đã không còn giữ được bình tĩnh nữa. Ở khu vực dành cho các Ultra tại khán đài Nam của sân San Siro (Curva Sud), Milanista đã xếp thành một chữ “BASTA” khổng lồ để phản đối những điều tồi tệ đang hiện hữu trước mắt họ.

AC Milan vừa để thua 1-3 trước Genoa ngay tại sân nhà. Ảnh Internet

Trong tiếng Ý, “BASTA” có nghĩa là “Đủ rồi!”. Những CĐV trung thành và cuồng nhiệt nhất đã không còn chịu nổi Milan của hiện tại. Nếu trong một quá khứ không xa, họ hạnh phúc và tự hào về đội bóng con cưng bao nhiêu thì bây giờ những gì mà thầy trò Inzaghi đang thể hiện là một sự sỉ nhục cho tình yêu của họ với màu áo Đỏ Đen bấy nhiêu!

Trước trận đấu, các Ultra đã lên một kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Họ đã “sơn son thiếp vàng” toàn bộ hàng ghế ngồi ở tầng 2 của khán đài phía Nam bằng dòng chữ “BASTA” màu xanh trên nền trắng. Đến khi các cầu thủ làm thủ tục chào khán giả trước khi bước vào trận đấu thì họ đã nhận được thông điệp rõ ràng “Đủ rồi! hãy kết thúc nỗi nhục này đi” xếp bằng chính những CĐV trung thành nhất của mình!

Những tưởng thông điệp đó sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ mang chiếc áo Đỏ Đen để họ cảm thấy xứng đáng với màu áo mình đang mặc nhưng những diễn biến trên sân lại theo một kịch bản tồi tệ như vài vòng đấu trước. Genoa đã biến San Siro thành sân nhà của mình, họ thoải mái dàn trận và thi đấu tự tin đến nỗi chỉ trong 15 phút đầu tiên đã tấn công đội chủ nhà tối tăm mặt mũi. Một lần nữa Lopez tội nghiệp lại sắm vai đấng cứu thế của Rossoneri nhưng tài năng của một mình anh là không đủ và điều gì đến cũng phải đến!

Phút 37, Bertolacci ghi bàn thắng đầu tiên cho Genoa. Chưa đầy 15 phút sau, một người con của Milan là Niang đâm nhát dao thứ 2 vào chính họ và phút cuối cùng của trận đấu Mexes kết thúc bữa tiệc cho Genoa khi lao vào Kucka như một gã tiều phu đốn củi trong vòng cấm. Trung vệ người Pháp “mời” đội quân của Gaspirini ghi bàn thứ 3 từ chấm 11m dù trước đó anh đã có bàn thắng đẹp mắt từ cú sút xa để rút ngắn tỉ số xuống còn 2–1 cho Milan.

Milan thua và một lần nữa hàng thủ lại là khối u nhọt của họ nhưng những sai lầm cá nhân, những màn trình diễn nghèo nàn này từ đâu mà có?

Tất nhiên, lỗi đầu tiên thuộc về ban lãnh đạo. Những kẻ ở thượng tầng đang mải mê họp bàn để chuyển giao quyền sở hữu còn ở dưới mặt sân người phải chịu trách nhiệm không ai khác ngoài Pippo Inzaghi. Thực tế đội hình của Milan có rất nhiều bản hợp đồng “free” cùng với rất nhiều kẻ được mượn về với giá như cho không, nhưng nếu đem so sánh chất lượng từng cá nhân cầu thủ so với mặt bằng chung Serie A thì họ hoàn toàn vượt trội. Sẽ không ai phản đối nếu nói nhân sự của Milan hơn hẳn những Udinese hay Genoa nhưng tại sao họ lại chơi tệ đến vậy?

Câu trả lời chính là Inzaghi! Anh không có kinh nghiệm dẫn dắt, không có bài vở nào đặc biệt cũng không thể hiện được cái uy, xây dựng sự đoàn kết, khích lệ tinh thần chiến đấu trong nội bộ dù cái nhiệt, cái tâm của Pippo là không phải bàn cãi. Inzaghi vẫn hò hét, vẫn chỉ đông, chỉ tây liên tục bên ngoài đường pitch nhưng cuối cùng thì khuôn mặt khắc khổ đầy những nếp nhăn kia vẫn không thể nở được nụ cười.

Người hâm mộ đang dần hết kiên nhẫn với HLV Filippo Inzaghi. Ảnh Internet

Các cầu thủ thi đấu như người mất hồn, không phương hướng và vô dụng như những kẻ nghiệp dư thì lỗi nằm ở chính HLV chứ không phải ai khác.

Sau trận đấu này, truyền thông Italia đồn ầm lên rằng Pippo sẽ bị sa thải. Brocchi ở đội trẻ hoặc trợ lý Tasotti sẽ tạm lên nắm quyền. Có thể sự thay đổi này sẽ ít nhiều có tác dụng bởi gần như Inzaghi đã bất lực hoàn toàn trước một Milan rệu rã như ngày hôm nay. Trận đấu đêm qua, người Milan duy nhất được các milanista vỗ tay tán dương lại chính là Niang dù anh đang khoác áo Genoa và đã đâm một nhát dao chí tử vào đội bóng chủ quản!

Milan bây giờ kiệt quệ về mọi phương diện, mọi thứ phải thay đổi trước khi quá muộn. Hi vọng bước ra châu Âu 99% đã tan tành mây khói. Khẩu hiệu khổng lồ trên sân San Siro đêm qua chính là nỗi lòng mà các Milanista muốn bày tỏ: “BASTA” Milan! “BASTA” Inzaghi!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục