Bartomeu & kế hoạch tưởng thưởng cho Enrique

20:16 Thứ tư 01/04/2015

Chủ tịch Bartomeu đang lên kế hoạch sử dụng Enrique dài lâu dưới mái vòm Nou Camp.

Tưởng thưởng cho Enrique

Phong độ và vị thế của Barca, theo cách mô tả của Sport đã quay 180 độ so với thời điểm tháng Giêng. Họ từ vị thế kẻ bám đuổi, hiện tại đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm so với kình địch Real Madrid.

Sự ổn định của Barca còn được thể hiện tại Champions League, giải đấu họ xuất sắc giành vé vào tứ kết sau khi loại nhà đương kim vô địch nước Anh, Man City. Không thể phủ nhận, để đem lại bộ mặt “tươi tắn” cho Barca không thể thiếu công sức của Enrique, người cầm binh khiển tướng trong suốt giai đoạn đầy sóng gió trong năm 2015.

Bartomeu & Enrique ngày một "hiểu nhau"

Với thành quả bước đầu đạt được dù mùa giải chưa khép lại, Enrique xứng đáng nhận thưởng từ BLĐ đội chủ sân Nou Camp. Thông tin rò rỉ trên báo chí, Chủ tịch Bartomeu muốn gia hạn với nhà cầm quân người Tây Ban Nha thêm 1 năm, tức là đến tháng 6/2017 (hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 6/2016).

Nhận định từ Sport, động thái từ vị lãnh đạo tối cao của Barca là tương đối khôn ngoan. Ông muốn khẳng định Enrique là bản hợp đồng dài lâu tại sân Nou Camp, từ đó tạo động lực và tinh thần đối với chiến lược gia sinh tại Gijon trong việc hướng tới danh hiệu cuối mùa một cách tích cực.

“Chắp cánh”

Khác với người tiền nhiệm Sandro Rosell, Bartomeu có cái nhìn khác hoàn toàn về tương lai của các HLV tại Nou Camp. Thay vì 1, 2 năm trong hợp đồng, Bartomeu muốn bảo đảm tương lai một cách chắc chắn cho Enrique. Thậm chí, nếu Barca giành cú ăn 2, hoặc ăn 3 vào cuối mùa, Enrique có thể sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới 2018.

Pogba và Koke là những mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barca

Ngoài bản giao kèo giữa hai bên, Bartomeu còn ủng hộ phương án đưa về Nou Camp một tiền vệ chất lượng của Enrique, dù có phải đổ cả núi tiền lên thị trường chuyển nhượng. Hai cái tên hiện đang được chiến lược gia 44 tuổi quan tâm là Pogba (Juventus) và Koke của Atletico Madrid.

Pogba được báo chí tung hô có giá lên tới 80 triệu bảng, trong khi “trái tim” của nhà đương kim vô địch La Liga có giá “dễ thở” hơn, với khoảng 40 triệu. Đây là hai gương mặt Enrique rất muốn đưa về Nou Camp nhằm thế chỗ của Xavi trong tương lai gần.

Giá cả không quá quan trọng với Barca và Bartomeu một khi Enrique hạ quyết tâm muốn có Pogba hoặc Koke. Điều này được sự ủng hộ từ Carles Rexach và Ariedo Braida, những người nằm trong ban kỹ thuật. Sau khi lệnh cấm chuyển nhượng được dỡ bỏ vào năm 2016, Nou Camp hứa hẹn sẽ đón thêm nhiều tân binh sáng giá.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục