Barcelona vô địch: Niềm vui không trọn vẹn

00:28 Thứ ba 14/05/2013

Vậy là La Liga đã xác định người ngồi lên vị trí cao nhất, giải bóng đá cao nhất xứ sở Bò tót đã có nhà tân vô địch 'cũ'. Sở dĩ nói như vậy vì nhà tân vô địch của mùa giải năm nay là cái tên quen thuộc Barcelona, tân nhưng không mới. Khi trái bóng chưa lăn người ta đã đoán được rằng có ít nhất 50% gã khổng lồ xứ Catalan sẽ vô địch, 50% còn lại là của đội bóng Hoàng gia Real, một tỉ lệ quá lớn. Barcelona đã đòi lại chiếc vương miệng từ chính tay đại kình địch của mình Real Madrid nhưng có vẻ đó là niềm vui chưa trọn vẹn và sẽ không bao giờ trọn trong mùa giải năm nay.

Barca vô địch La Liga lần thứ 22 nhưng niềm vui thoáng chút gợn buồn… ( Ảnh: Nguồn Internet)

Giờ này các cule hẳn đang say trong niềm vui chiến thắng của đội nhà, rượu Champagne chắc hẳn đã được mở nhưng trong niềm vui ấy có những khoảng lặng nuối tiếc. Một khoảng lặng để nhìn lại những gì đã qua, những thất bại cay đắng và chua chát, những thất bại khiến cho tất cả những ai yêu mến Barca phải lo lắng trong mùa bóng tới.

Vô địch nhưng các cule không thể dõng dạc mà tuyên bố rằng “Barca là mạnh nhất” bởi vì họ đã có những trận thua, thua ai cũng được nhưng đừng thua Real Madrid, đội bóng được xem là kẻ thù trăm năm của họ tại Tây Ban Nha. Tiếc thay, trời không chiều người, kẻ đánh bại Messi và các đồng đội lại chính là Kền kền trắng. Đầu mùa giải, họ gục ngã trước đội bóng của Mourinho tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, những tưởng đâu họ có thể đòi lại được món nợ ấy tại La Liga hay Cup nhà Vua nhưng rốt cục thì ai cũng đã thấy, nợ chồng thêm nợ. Bị loại tại Copa Del Rey bởi Real, hòa 2-2 tại thánh địa Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi La Liga và thua 2-1 trên sân Bernabeu trong trận lượt về La Liga cũng tại Real. Đó chẳng khác gì là những nhát dao nhói tim các cule. Giờ đây nghĩ lại, họ uống cho say để quên đi nỗi buồn ấy và hy vọng vào mùa giải mới sao cho các madridista hiểu cảm giác của họ lúc này.

Thất bại trong những lần đối đầu trực tiếp với Real là một vết thương chưa lành thì một vết thương khác lại đến. Bị loại ngay tại vòng bán kết cúp C1 vết một kết quả không tưởng 0-7 trước Bayern Munich. Đó là một thất bại toàn diện, thất bại về chiến thuật, về lối chơi và cả con người. Chưa bao giờ người ta thấy Barca bạc nhược đến vậy, họ gần như không thể tấn công, giữ bóng nhiều nhưng chỉ là chuyền cho vui. Triết lý lấy công bù thủ không thể phát huy tác dụng, các hậu vệ bị dồn ép liên tục và liên tiếp mất sai lầm để những Muller, Gomez hay Robben… trừng phạt, xé tung mảnh lưới Valdes đến 7 lần còn Messi và các đồng đội không có nổi một bàn thắng danh dự, thậm chí M10 còn không đá trận lượt về với lý do “không khỏe”.

Real cũng bị loại tại bán kết bởi Dortmund nhưng cái cách mà họ bị loại trái ngược hoàn toàn với Gã khổng lồ, khi bị thủng lưới họ đủ sức dâng lên dồn ép đối thủ trong trận lượt đi, trận lượt về Real bị loại vì may mắn chưa mỉm cười với họ, họ đã chiến đấu hết mình, đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu thật sự. Chiến thắng 2-0 trên sân Bernabeu không đủ để Real đi tiếp nhưng họ có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu.

Chung kết Champion League năm nay sẽ là cuộc chiến nội bộ của những đội bóng Đức, M10 và CR7 sẽ cùng nhau ở nhà xem tivi. Các cule và madridista ai cũng có nỗi niềm riêng và có lẽ những lúc này họ nên an ủi, động viên nhau thì hay hơn. Vứt bỏ thù riêng, cùng nhau đoàn kết, đoàn kết để mùa sau lại tử chiến với các đại diện Bundesliga, đòi lại những gì đã mất. Barca đã có La Liga, Real cũng sẽ tìm cho mình chiếc cúp nhà Vua, buồn đã cùng buồn, thì thôi vui cũng hãy cùng vui.

(Bạn đọc: Nguyễn Hoài Chinh )
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục