Barcelona và Atletico cùng sảy chân: Màn kịch của RFEF

13:44 Thứ hai 21/10/2013

Vòng 9 La Liga chứng kiến hai cú sảy chân đầy bất ngờ của Barcelona và Atletico, hai CLB có thành tích toàn thắng ở cả 8 trận trước đó. Sự bất ngờ vốn luôn là điểm hấp dẫn trong bóng đá, nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy khi báo giới TBN đang đưa ra nghi vấn về khả năng RFEF đã cố tình đứng ra dàn xếp để La Liga trở nên hấp dẫn hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cú điện thoại bí ẩn

Sau trận thua trước Espanyol, Simeone thay vì phàn nàn về những diễn biến của trận đấu đã phải thốt lên: “Tôi đã quá chán nản với giải đấu này!”. Phát ngôn đáng ngờ của Simeone khiến báo giới TBN đặt ra nghi ngờ về khả năng nhà cầm quân người Argentina đã phải chịu sức ép và không thể chỉ đạo các học trò thi đấu hết mình.

Thua đậm Espanyol, Atletico Madrid tuột dốc trên bảng xếp hạng

Tờ El Confidencial đưa ra một chi tiết đáng chú ý: Ngay trước khi trận đấu giữa Espanyol và Atletico diễn ra, chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico đã nhận được một cuộc gọi từ một quan chức của RFEF. Nội dung của cuộc trao đổi không được tiết lộ, tuy nhiên những gì diễn ra sau đó cho thấy nghi vấn về việc Rojiblancos đã chơi “theo chỉ đạo” là rất có cơ sở.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Barcelona. HLV Martino đã gây bất ngờ khi cất Messi trên băng ghế dự bị trong khi trước đó, ngôi sao số 10 của Barca khẳng định anh đã có đủ điều kiện thể lực để thi đấu. Messi sau đó vẫn được tung vào sân nhưng sự xuất hiện của La Pulga không thể giúp Barcelona phá vỡ thế bế tắc. “Gã khổng lồ xứ Catalan” chấp nhận bị cắt đứt mạch chiến thắng và cơ hội để duy trì cách biệt với Real Madrid.

Tại Bernabeu, quả phạt đền vào phút cuối mà “Kền kền trắng” được hưởng cũng nhận nhiều lời chỉ trích khi tình huống Bale bị phạm lỗi không rõ ràng. Chiến thắng của Real Madrid giúp cho khoảng cách giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha giảm từ 5 điểm xuống 3 điểm. Một cách biệt khiến cho trận El Clasico tuần sau trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Bàn tay bí ẩn

3 trận đấu của 3 đội bóng lớn nhất đều có những tình tiết đáng nghi vấn. Đó là lý do khiến giới truyền thông TBN đặt ra câu hỏi về sự can thiệp của RFEF với những trận đấu này. Trước vòng 9, sức mạnh của Atletico và Barcelona tạo ra cảm giác họ không có đối thủ. Cả Rojiblancos và “Gã khổng lồ xứ Catalan” đều không có dấu hiệu gì sẽ dừng lại mạch trận toàn thắng của họ khi đối thủ chỉ là Espanyol và Osasuna, những CLB thuộc tốp trung bình yếu của La Liga.

Barcelona cũng đứt mạch chiến thắng

Ngược lại, màn trình diễn có phần gây thất vọng của Real Madrid lại đang khiến họ bị tụt lại khá xa trong cuộc đua. Giả sử khoảng cách giữa “Kền kền trắng” và hai đội xếp trên sau vòng 9 vẫn là 5 điểm, nếu đoàn quân của Ancelotti để thua trong trận El Clasico cuối tuần, cách biệt có thể nâng lên thành 8 điểm. Khi đó, có thể khẳng định răng kết cục của La Liga đã an bài.

RFEF tất nhiên không muốn kịch bản đó xảy ra. Sự cạnh tranh của La Liga sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập từ bản quyền truyền hình và rất nhiều yếu tố khác. Chính vì thế RFEF, thông qua LFP (Ban tổ chức La Liga), muốn duy trì sự hấp dẫn của giải đấu càng lâu càng tốt. Ngoài những nghi vấn về sự can thiệp ngầm từ giới chức lãnh đạo, LFP cũng có một “công cụ” rất hữu hiệu là quyền được đổi giờ thi đấu. Trong vòng 9, đối tượng “cần nâng đỡ” Real Madrid đã được điều chỉnh giờ thi đấu lên sớm nhất để tránh những áp lực từ phía Barca và Atletico.

Đại diện của RFEF đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của báo giới TBN, tuy nhiên những nghi vấn vẫn đang được đưa ra khi có quá nhiều cơ sở để khẳng định những cú vấp chân của Barcelona và Atletico là không bình thường.

Trận hòa không bàn thắng với Osasuna đã khiến chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của Barcelona dừng ở con số 64. Lần gần nhất Barca rời sân mà không có bàn thắng là trận đấu với Villarreal tháng 1/2012 (vòng 21 mùa 2011/12). Việc chỉ kiếm được 1 điểm tại El Sadar cũng khiến đội bóng xứ Catalan không thể cân bằng kỷ lục thắng 9 trận liên tiếp đầu mùa giải của Real Madrid (lập ở mùa giải 1968/69)
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục