Barcelona thua cực SỐC trước “Barcelona đệ nhị” Celta Vigo

05:05 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Celta Vigo đã dùng một lối đá mang hơi hướng của chính Barcelona để tiêu diệt Barcelona một cách không thể tàn nhẫn hơn.

Dù đã được cảnh báo, Messi và các đồng đội vẫn bị bất ngờ trước Vigo

Trước trận đấu, HLV Luis Enrique đã bày tỏ lo ngại về sức mạnh của đội bóng cũ do ông dẫn dắt. Và thực tế cho thấy, Celta Vigo với viên ngọc sáng Nolito cùng một đội hình thăng hoa đã dạy cho Barcelona một bài học về sự hiệu quả. Đội chủ nhà không hề e ngại lối đá ban bật của Barcelona vì chính họ khi cướp được bóng cũng ban bật với độ nhuyễn không hề kém cạnh.

Hiếm có trận đấu nào Barcelona chỉ cầm bóng có 55% (thông thường là trên 70%), đó là chưa tính Celta Vigo đã thường bớt thế trận khi dẫn bàn. Sự cân bằng về tỉ số được phá vỡ ở phút 26, đúng như dự đoán, Nolito (4 bàn/ 4 vòng từ đầu mùa) cứa lòng siêu phẩm vào góc chữ A mở tỉ số. Barcelona sẽ phải rất tiếc vì chuyên gia chạy cánh 28 tuổi là người mà họ đã theo đuổi cả mùa hè qua nhằm thay thế Pedro.

Khi hàng công Barca không thể áp đảo, hàng thủ do Pique chỉ huy thường mắc sai sót. Ảnh: internet

Lúc này, khi tuyến trên bao gồm bộ ba MSN bế tắc không áp đặt được lối chơi lên đối thủ, thì hàng phòng ngự lỗi của Barcelona như trong trận Siêu cúp TBN đầu mùa lại lộ ra. Gerard Pique trong ngày trở lại sau án phạt treo giò đã phạm sai lầm phút 30, tạo điều kiện cho Iago Aspas thoát xuống bấm bóng qua đầu Stegen đậm chất kỹ thuật gia tăng cách biệt 2-0.

Đây có thể nói là bàn thắng gây choáng váng, đội khách không thể làm gì hơn, đành kết thúc hiệp một với kết quả thua 0-2. Hiệp hai, khi Barcelona vùng vẫy trước khung thành đối thủ đã bọc kín mọi hướng vào, thì Aspas trong một ngày lên đồng, cựu tiền đạo “bom xịt” của Liverpool này lại không khác gì Fernando Torres đỉnh cao của Liverpool, nhận đường phản công phút 56 kết liễu gọn gàng. 3-0 cho Celta Vigo, và người kiến tạo cho cú đúp của Aspas chính là Nolito.

Nolito, Aspas là cơn ác mộng với Barcelona

Nỗ lực vô vọng của Barcelona phải chờ đến phút 80, sau khi ban bật làm đủ mọi cách không thành, Messi phất pha bóng dài rót vào vòng cấm cho Neymar dứt điểm nhanh hiểm hóc mang về bàn gỡ và cũng là bàn danh dự duy nhất cho đội khách. Bàn gỡ muộn khiến Barcelona cố công vùng lên, nhưng hàng thủ của họ lại để Guidetti nhận đường căng ngang đầy trống trải ấn định chiến thắng 4-1 khó tin.

Trong một ngày mà Nolito (1 bàn 2 kiến tạo) hóa thân Messi, Aspas (cú đúp) hóa thân thành Torres, “Barcelona đệ nhị” Celta Vigo đã dạy cho một Barcelona "phiên bản chính" một bài học nhớ đời.

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Alvarez; Mallo, Cabral, Sola, Jonny; Orellana, Radoja, Fernandez, Nolito; Aspas, Wass

Barcelona: Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Sergi, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Kết quả loạt trận vòng 5 La Liga:

BXH La Liga sau vòng 5:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục