Barcelona thất bại: Cái giá của sự yếu đuối

14:15 Chủ nhật 02/11/2014

Trận thứ hai liên tiếp thủ môn Bravo phải vào lưới nhặt bóng, thất bại thứ hai liên tiếp ở La Liga, những hiệu ứng domino ấy đã phơi bày rõ hơn bao giờ hết bộ mặt yếu đuối của Gã khổng lồ Barcelona.

Bộ mặt thứ hai của Gã khổng lồ

Những kết quả “không thua, không thủng lưới” vô tình huyễn hoặc thầy trò Luis Enrique về một mùa giải hoàn hảo. Nhưng sau trận Siêu kinh điển với Real Madrid và đặc biệt là Celta Vigo, người ta mới thấy được bộ mặt khác của Barcelona: một Gã khổng lồ mỏng manh, yếu đuối và thiếu tự tin khi gặp khó khăn.

Luis Enrique quyết định để Pique nghỉ ngơi và đưa Matthieu trở lại vị trí trung vệ, đẩy Jordi Alba về cánh trái. Thực tế, sự thay đổi nhân sự này không làm tăng thêm “chất” cho tuyến vốn được coi là yếu huyệt của Gã khồng lồ xứ Catalunya. Alba phối hợp lúng túng với Dani Alves giúp các cầu thủ Celta Vigo dễ dàng mở tỉ số.

Trận thua trước Celta Vigo đã phơi bày những điểm yếu của Barcelona

Trên hàng tiền vệ, Ivan Rakitic chơi tròn vai mà thiếu đi sự bùng nổ, có cảm giác tân binh người Croatia đã ngừng thăng hoa so với giai đoạn đầu mùa. Tương tự là Rafinha và Serigo Busquets.

Sang hiệp 2, Xavi cùng Pedro lần lượt vào sân hòng cứu vãn tình hình nhưng hai gương mặt này cũng không khá hơn là bao. Có lẽ, HLV Luis Enrique đang cảm thấy nhớ Cesc Fabregas, Alexis Sanchez hơn bao giờ hết, khi họ đang làm mưa làm gió ở Premier League.

Không phải đến đêm qua, người ta mới nhìn ra điểm yếu đến từ hàng phòng ngự và hàng tiền vệ Barcelona, chúng đã có ngay trong những chiến thắng như chẻ tre của thầy trò Luis Enrique từ đầu mùa giải.

“Lời nguyền Zarra” ám ảnh Messi

Sáng nay, tờ Mundo Deportivo giật một cái tít khá kêu: “Lời nguyền Zarra” nhằm hướng tới nhân vật chính của trận đấu: Lionel Messi. Hôm qua, cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tịt ngòi, đồng thời để lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 251 bàn tại La Liga của huyền thoại Telmo Zarra.

Kể từ pha lập công thứ 250 trong trận đấu với Eibar ngày 18/10, các CĐV rất mong chờ Messi sẽ sớm hoàn thành ước nguyện. Thực tế, Messi vẫn xuất sắc, không phải không có cơ hội, nhưng bàn thắng lại từ chối M10 phũ phàng cứ như thể Telmo Zarra ở trên cao đang trêu giỡn người hậu bối vậy.

Trận Siêu kinh tuần trước, Messi dứt điểm sượt người Iker Casillas trong tư thế đối mặt cực kì thuận lợi, sau pha dọn cỗ cực kì ngon ăn của Luis Suarez. Đến đêm qua, M10 cũng đối mặt với thủ thành Serigo bên phía Celta, tinh tế đưa bóng vượt qua cầu thủ này nhưng lại bị hậu vệ cản phá trong gang tấc. Thêm một cú sút phạt tuyệt đẹp tìm đúng…cột dọc khung thành cuối trận khép lại 2 tuần thảm họa mà M10 phải chịu đựng.

Messi đang có dấu hiệu nông nóng, sự nôn nóng đã khiến anh không thể vượt qua được lời nguyền. Sự nôn nóng ấy còn ám luôn lên những người đồng đội của anh. Bằng chứng: Barcelona sút tới 19 quả, trong đó có 9 cú trúng đích, 4 lần bóng tìm đến khung gỗ và…chẳng có cú sút nào được chuyển hóa thành bàn thắng cả!

Thua trận, mất ngôi đầu bảng, Barcelona chỉ có thể trách chính mình khi đã để lộ bộ mặt yếu đuối ở những thời khắc quyết định. Và thay vì cứ mãi dằn vặt lời nguyền Zarra quái ác, thủ thành Sergio hay cái cột dọc khung thành, tốt hơn hết Barcelona nên nhanh chóng đứng dậy, tìm một chiếc mặt nạ mới, hoàn hảo hơn để che giấu bộ mặt yếu đuối kia đi.

Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục