Barcelona thảm bại, Chủ tịch Rosell vẫn bình thản: Lưỡi dao trong tay áo

22:50 Thứ sáu 03/05/2013

Sau thất bại chung cuộc 0-7 trước Bayern tại bán kết, Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona vẫn tỏ ra bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng, đằng sau vẻ điềm đạm của người đứng đầu Nou Camp lại là một cơn giận khủng khiếp có thể bùng nổ bất cứ lúc nào…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 


Ngậm bồ hòn làm ngọt

So với người tiền nhiệm Joan Laporta, Sandro Rosell được đánh giá là vị Chủ tịch lịch thiệp và ăn nói khéo léo hơn. Đặc biệt, trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào của Barca, Rosell cũng xuất hiện trước công chúng để trấn an dư luận và úy lạo tinh thần tướng sỹ. Điều đó một lần nữa được thể hiện ngay sau thất bại vỡ mặt của đội bóng Catalan trước Bayern tại bán kết Champions League. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Sport, Rosell chẳng những không trách móc gì thày trò Tito Vilanova mà còn nói rằng “tôi tự hào về họ”. Ngoài ra, Rosell khéo léo thừa nhận thất bại của Barca chủ yếu là vì Bayern đang ở đỉnh cao phong độ và sở hữu sức mạnh vô đối tại châu Âu.

Nhưng theo bình luận của phóng viên Francesc Perearnau (tờ Mundo Deportivo), đó chỉ là thái độ “giả tạo” của Rosell. Còn trên thực tế, vị luật sư đạo mạo người Catalan đang tức nổ đom đóm mắt khi Barca bị “làm nhục” ngay tại thánh đường Nou Camp. “Nhiều người vẫn thường đọc, nghe hoặc nhìn vấn đề từ một phía. Trong khi đó, phản ứng thực sự của Rosell sau thất bại lịch sử của Barca không như những gì ông ta nói. Sở dĩ ông ta vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt là vì muốn duy trì sự ổn định trong nội bộ đội bóng Catalan sau cơn ác mộng”, Francesc Perearnau nhấn mạnh.

Đe Tito, nạt loạn thần

Để chứng minh cho những “luận cứ” của mình, phóng viên Francesc Perearnau đã tiết lộ nội dung chính trong cuộc họp khẩn cấp giữa Rosell cùng 2 cánh tay đắc lực của mình gồm các PCT Jordi Cardoner và Josep Bartomeu. Tại văn phòng chủ tịch ở Nou Camp sáng hôm qua, Rosell mặt đỏ gay, tay đập bàn liên hồi khi gằn giọng nói về 2 trận thua thảm của Barca. “Vì sao chúng ta lại phải chịu nỗi nhục quá lớn như vậy?, các ông nói thử xem!”.

Phải đợi một lúc cho cơn thịnh nộ của Rosell dịu bớt, 2 “phó tướng” mới đề đạt ý kiến của mình. Jordi Cardoner cho rằng, đã đến lúc phải xem xét lại động lực của các cầu thủ. Trong khi đó, Josep Bartomeu nêu ra vấn đề nhức nhối nhất của Barca chính là phụ thuộc thái quá vào Messi. Và trong chuyện này, HLV Tito Vilanova đương nhiên là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Chốt lại cuộc họp, Chủ tịch Rosell giao 2 nhiệm vụ chính cho cấp dưới. Một là đánh giá lại toàn bộ quá trình làm việc và năng lực thực sự của HLV Tito Vilanova trước khi quyết định có “trảm” ông này hay không. Hai là rà soát lại toàn bộ nhân sự trong đội hình 1 Barca nhằm tống khứ những kẻ không còn muốn cống hiến cho đội bóng Catalan (Valdes, Alex Song, Villa, Fabregas,..). Ngay cả một công thần như Pique cũng đang bị “soi” vì những lời phát biểu không đúng phận sự của mình mới đây (tôi muốn Barca phải làm cách mạng mùa tới). Vì vậy, Tito, Pique hay bất cứ kẻ “loạn thần” nào khác hãy coi chừng, Rosell đang giấu con dao trong tay áo nhằm chuẩn bị cho một cuộc “thay máu” tại Nou Camp vào mùa Hè tới.

Valdes chạm cột mốc 100 rồi… ra đi

Dù vừa trở thành nạn nhân đáng thương của Bayern, thủ thành Valdes cũng đã chạm cột mốc thi đấu 100 trận cho Barcelona ở Cúp châu Âu. Như vậy, người gác đền 31 tuổi này đã trở thành cầu thủ thứ 4 100 trận trở lên tại đấu trường lục địa già (Xavi – 130 trận, Carles Puyol – 114, Thierry Henry – 112) cùng đội bóng xứ Catalan.

Nhưng theo nhận định của PV Miki Soria, màn tái ngộ Bayern tại Nou Camp đêm thứ Tư cũng chính là trận cuối cùng của Valdes ở Cúp châu Âu trong màu áo Barca. Bởi dù còn HĐ đến năm 2014, thủ thành từng góp công giúp Barca giành 3 chức VĐ Champions League (2006, 2009, 2011) gần như chắc chắn sẽ ra đi vào mùa Hè năm nay.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục