Barcelona: Rời Camp Nou, Villa đi đâu?

21:58 Chủ nhật 23/12/2012

Những thông tin mới nhất mà tờ Sport và báo chí Catalunya đăng tải cho thấy, David Villa rất có thể sẽ rời khỏi sân Camp Nou ngay trong tháng Giêng.

Villa trên đường rời Camp Nou

Rạng sáng nay, David Villa đã cùng Barca đến sân Jose Zorrilla để chuẩn bị cho trận thứ 300 của anh ở La Liga. Đấy là một bước ngoặt quan trọng với cuộc đời cầu thủ của Villa, một chân sút rất đặc biệt mà nền bóng đá Tây Ban Nha sản sinh ra. Thế nhưng, bước ngoặt ấy không che lấp được một thực tế là Villa gần như đã mất chỗ đứng ở sân Camp Nou.

Đầu mùa giải, Villa đã chơi rất ấn tượng mỗi khi được Tito Vilanova sử dụng. Xét về thực tế, Villa chỉ kém mỗi Messi về sự hiệu quả. So với những đồng đội còn lại trên hàng công Barca, El Guaje vượt trội hơn tất cả.

Bất chấp phong độ tốt, Villa chỉ là nhân tố dự bị cho Alexis Sanchez, người kém xa anh về số bàn thắng từ đầu mùa. Sanchez chỉ nổi bật hơn Villa về khả năng… sút hỏng và mang về những quả đá phạt. Trong khi Confederations Cup đang đến gần, và quan trọng hơn nữa là World Cup 2014, Villa cần được thi đấu nhiều hơn để có chỗ ở La Seleccion đến Brazil.

Do vậy, ra đi là giải pháp tốt cho Villa, cũng như tốt cho Barca. Một khi bán Villa, Barca sẽ cắt giảm đáng kể quỹ lương đang dẫn đầu thế giới của mình. Bán Villa trong mùa Đông cũng giúp cho đội chủ sân Camp Nou thu về khoản tiền cao hơn là để đến mùa hè. Dự kiến, Barca sẽ kiếm được không dưới 15 triệu euro một khi bán Villa trong tháng Giêng.

Arsenal, Swansea hay Juve?

Theo báo Sport, Arsenal đã đưa lời đề nghị đầu tiên với Barca về chuyển nhượng Villa. Không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch, nhưng Arsenal đang quyết tâm giành chiếc vé dự Champions League mùa tới. Để có thêm cơ sở cho những chiến thắng, đội bóng thành London rất muốn đưa Villa về sân Emirates.

Thực ra, sau khi bán Van Persie cho M.U, hiện tại Arsenal không có một tiền đạo nào thực sự mang đến niềm tin cho HLV Wenger cũng như người hâm mộ. Villa sẽ giải được bài toán ấy, để hy vọng “Pháo thủ” sẽ sớm trở lại với hình ảnh một thế lực lớn tại Premier League.

Swansea cũng là một đối thủ đáng gờm trong cuộc chạy đua với Arsenal. Dù danh tiếng không cao so với Arsenal hay những đại gia khác, nhưng Swansea đang được ca ngợi là đội bóng có lối đá đẹp nhất ở Anh thời điểm này. Hơn nữa, tham vọng của đội bóng do HLV Laudrup dẫn dắt là bước chân ra ánh sáng châu Âu.

Từ Italia, Juve cũng đánh tiếng với Villa. Từ một vài năm qua, đội bóng thành Torino đã nuôi hy vọng đưa được El Guarje về sân Juventus Arena. Khi những mục tiêu Drogba và Llorente chưa thực sự rõ ràng, Lão phu nhân tất nhiên không bỏ qua cơ hội được sở hữu Villa, một vũ khí quan trọng cho tham vọng thống trị Serie A và chinh phục Champions League.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục