Barcelona nhắm Mathieu Valbuena thay Thiago

13:14 Thứ hai 15/07/2013

Đã bán David Villa cho Atletico Madrid và chuẩn bị bán Thiago Alcantara cho Bayern Munich, Barcelona bắt buộc phải mua cầu thủ thay thế. Các nguồn tin từ Pháp và Tây Ban Nha cho biết, người được nhắm đến là tiền vệ Mathieu Valbuena của Olympique Marseille.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Christope Hutteau, người đại diện của Mathieu Valbuena khẳng định trên tờ La Provence: “Tôi đã nói chuyện với Andoni Zubizarreta về Mathieu. Chúng tôi đều biết cậu ấy là một cầu thủ giỏi và được HLV Barca đánh giá cao”.

Mathieu Valbuena được Barcelona để ý

Giám đốc thể thao của Barca nói với tôi rằng một số cầu thủ tấn công có thể ra đi. Đầu tiên là Villa, và bây giờ là Thiago. Ông ấy cũng nói với tôi rằng họ đang tìm một cầu thủ có đặc điểm như Valbuena sau khi chia tay Villa”.

Có thể nói, việc Barca tìm đến Mathieu Valbuena là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Valbuena có đầy đủ những phẩm chất của một cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia: khéo léo, nhỏ con và tinh quái. Ở Pháp, người ta gọi anh là “Chiếc xe đạp nhỏ” vì thể hình Valbuena rất khiêm tốn. Chiều cao của “Chiếc xa đạp nhỏ” Valbuena chỉ là 1,67 mét, nghĩa là thấp hơn cả hai cầu thủ Xavi và Messi của Barcelona (cùng cao 1,69m).

Vị trí của Mathieu Valbuena là tiền vệ tấn công, và hiện anh vẫn đang chơi vị trí này tại Olympique Marseille và đội tuyển Pháp. Nhưng khi cần, Valbuena có thể lùi xuống một chút chơi như một tiền vệ tổ chức (như Xavi và Thiago), hoặc thậm chí dạt cánh đá như một tiền đạo (như Iniesta).
T.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục