Barcelona mùa giải tới: Chờ đợi hàng phòng ngự La Masia

10:09 Thứ bảy 15/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè năm nay, có thể hai hậu vệ kì cựu là Carles Puyol và Daniel Alves sẽ rời sân Nou Camp. Đó sẽ là cơ hội để các tài năng trẻ Marc Bartra và Martin Montoya thể hiện bản thân nhiều hơn. Khi đó, Barcelona sẽ sở hữu một hàng tứ trụ trưởng thành từ lò La Masia trứ danh.

Sau khi đội trưởng Carles Puyol chính thức tuyên bố chia tay Barca vào mùa giải tới, nhiều khả năng Pique sẽ là thủ lĩnh mới hàng phòng ngự của Barca. Là một người con của “La Masia”, đã đến lúc anh cần phải có tiếng nói khi đưa ra những quyết định.

Phải thay thế đội trưởng kì cựu Carles Puyol, đúng là không dễ dàng, lại còn chịu áp lực cao. Nhưng với Pique, anh đã chinh chiến cùng Puyol sau nhiều năm, do đó anh phải là người hiểu rõ đội trưởng của mình, phải học hỏi những gì cần thiết để biết cách chỉ đạo hàng phòng ngự.

Chờ đợi hàng phòng ngự La Masia

Jordi Alba tuy mới thi đấu cho Barca được gần hai mùa giải, nhưng anh đã khẳng định được vị trí của mình ở hành lang cánh trái. Sau khi Eric Abidal ra đi, Alba chính là người thay thế xứng đáng nhất, và anh đã duy trì được một phong độ vô cùng ổn định trong suốt hai năm qua. Nổi lên từ Euro 2012 như một hiện tượng, giúp cho Tây Ban Nha giải quyết bài toán tìm người thay thế Capdevilla, Alba từng bước hoàn thiện bản thân, để rồi trở về mái nhà Nou Camp sau khoảng thời gian lưu lạc, với một vị thế khác hoàn toàn.

Còn với hai cầu thủ trẻ Marc Bartra và Martin Montoya, tên tuổi họ đã được nhắc đến ở những mùa giải trước, như là những tương lai mới cho hàng thủ từ lò La Masia. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, những đàn anh của họ là Puyol và Alves vẫn thi đấu vô cùng xuất sắc cho nên cơ hội ra sân của các “mầm non” này phần nào bị hạn chế. Nhưng những khi được trao cơ hội, Bartra và Montoya cũng cho thấy được tài năng của mình. Bartra thì ngày càng chững chạc, có khả năng không chiến khá tốt, còn Montoya lại có tốc độ, sự bền bỉ và những pha tạt bóng nguy hiểm.

Khi bước vào mùa giải năm tới, người hâm mộ Barca có thể được chứng kiến cả bốn người con của La Masia được thi đấu chính ở hàng thủ. Điều này cũng tương tự như ở tuyến giữa, khi mà những Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas luôn được ra sân cùng nhau, và không cần nói thì mọi người cũng biết họ phối hợp ăn ý đến mức nào.

Giờ là thời điểm hàng thủ La Masia được chính thức ra mắt. Ở những mùa trước, họ cũng từng được trao cơ hội, nhưng đó chỉ là những sự chắp vá của các HLV. Bộ tứ Pique-Bartra-Montoya-Alba : một bộ tứ trụ đáng để chờ đợi và kì vọng ở mùa giải mới.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục