Barcelona lên kế hoạch thay Tito Vilanova: Enrique sẵn sàng chờ lệnh

14:24 Thứ năm 23/05/2013

Không sôi sục như câu chuyện xung quanh chiếc ghế nóng của Real Madrid sau khi Mourinho ra đi, nhưng vị trí thuyền trưởng tại Barcelona cũng đang là chủ đề “hot” của báo giới Catalan. Theo thông tin mới nhất trên tờ Sport, Chủ tịch Sandro Rosell vừa chính thức liên hệ với cựu danh thủ Luis Enrique nhằm chuẩn bị thay thế Tito Vilanova.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Rosell vẫn cay cú

Trên thực tế, tương lai của Tito đã được Sandro Rosell cùng các cộng sự bàn bạc ngay sau thất bại ở bán kết Champions League. Chức VĐ La Liga vẫn chưa đủ thuyết phục để khiến người nắm cương vị tối cao tại Nou Camp phải giữ chân cựu trợ lý của Pep Guardiola bằng mọi giá. Nói cách khác, dù vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, Rosell vẫn đang âm thầm tìm kiếm một nhà chiến lược mới.

Luis Enrique

Trong cuộc họp mới đây, vị luật sư người Catalan cho biết, sở dĩ ông phải tính đến chuyện thay HLV là vì lo lắng cho tình hình sức khỏe của Tito Vilanova. Hiện nhà cầm quân 44 tuổi này vẫn đang ở Mỹ tiếp tục điều trị căn bệnh… khó lường: ung thư tuyến nước bọt. Tuy nhiên, giới truyền thông cho rằng đó chỉ là cái cớ của Rosell. Còn thực chất, Tito Vilanova đã khiến cho BLĐ thất vọng vì kết quả tồi tệ trước Bayern ở Champions League.

Cuộc gọi từ Nou Camp

Vấn đề lúc này của Rosell là chưa tìm được người thay thế đáng tin cậy cho Tito. Trước đó, ông từng cân nhắc tới việc mời cựu danh thủ Rivaldo để thực hiện cuộc cách mạng tại Nou Camp. Nhưng phần vì “Phù thủy” người Brazil đang tập trung giúp CLB Sao Caetano, phần vì Rosell không muốn phá vỡ hoàn toàn bộ khung nhân sự hiện tại, nên khả năng Rivaldo trở lại Nou Camp ngay sau mùa này là cực thấp.

Sandro Rosell

Trong bối cảnh đó, trong đầu Rosell mới xuất hiện cái tên Luis Enrique. Chẳng cule nào xa lạ với cựu ngôi sao từng khoác áo cả Real Madrid lẫn Barca. Quan trọng hơn, Enrique từng ghi dấu ấn khi dẫn dắt Barca B và Roma. “Điểm trừ” duy nhất của nhà cầm quân gốc Asturias này có lẽ là ông đang… thất nghiệp. Mặc dù vậy, cơ hội trở lại Nou Camp của Enrique vẫn đang rất sáng sủa. Bởi vào lúc 15h00 ngày hôm qua, đích thân Chủ tịch Sandro Rosell đã nối máy với người đại diện của Enrique để thông báo rằng, thân chủ của ông hãy sẵn sàng chờ đợi một lời mời từ Nou Camp…

Cule ủng hộ Enrique

Mới đây, tờ Sport vừa tổ chức cuộc thăm dò ý kiến về vị trí thuyền trưởng của Barcelona mùa tới. Đáng chú ý, cựu danh thủ Luis Enrique đang nhận được nhiều sự ủng hộ nhất (52%). Trong khi đó, chỉ có 34% số độc giả (đa phần là các cule) cho rằng, Barca nên tiếp tục tin dùng HLV Tito Vilanova. Một huyền thoại khác tại Nou Camp là Rivaldo chỉ nhận được 9% “số phiếu”. 5% còn lại ủng hộ trợ lý Jordi Roura.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục