Barcelona là một ngôi trường và Iniesta là thầy giáo

13:44 Thứ sáu 04/03/2016

(TiNTheThao.com.vn) - Trong trận thắng mới đây của Barcelona trước Vallecano, tiền vệ Arda Turan là người ấn định tỷ số 5-1. Sau trận đấu, anh đã có những chia sẻ với Mundo Deportivo về Barca và đặc biệt bày tỏ sự ngưỡng mộ cho đội trưởng của mình.

Turan không ngại ngần tiết lộ Andres Iniesta là thần tượng của mình, và anh đang tìm mọi cách để học hỏi những phẩm chất tốt nhất từ huyền thoại đương đại của đội bóng xứ Catalan.

Turan rất ngưỡng mộ Iniesta. Ảnh: Internet.

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Tôi lấy Iniesta là hình mẫu và tôi muốn học hỏi từ anh ấy.”

Cựu tiền vệ của Atletico Madrid cũng chia sẻ rằng phong cách chơi bóng của Barca phù hợp với anh nhưng vẫn còn nhiều điều để trau dồi thêm. Anh cho rằng: “Tôi phải thi đấu theo phong cách của đội bóng và bản thân mình phải thích nghi với nó. Triết lí của đội bóng phù hợp với tôi nhưng tôi biết vị trí hiện tại của mình. Thay vì kiểm soát bóng nhiều, tôi phải biết chuyền và nhận bóng, tôi phải rèn luyện thêm rất nhiều.”

Turan đã mô tả việc gia nhập Barca như hồi mới đến trường, cầu thủ 29 tuổi nhấn mạnh việc Barca có một phong cách độc đáo và phải cần có thời gian để học cách thích ứng.

Anh tỉ mỉ phân tích: “Đầu tiên, bạn phải xem Barcelona là một trường học, nếu cả thế giới chơi cùng 1 trò chơi, thì Barca đang chơi 1 trò khác. Mỗi ngày tôi phải học phong cách chơi bóng, trận đấu phải được mọi người chia sẻ với nhau. Tôi đang tận hưởng mọi thứ và sẽ tiếp tục theo hướng này.”

Turan đã có cơ hội chơi cùng với thần tượng Iniesta và thậm chí đã có lần thi đấu ở vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha. Anh cho rằng nếu Barca là một trường học, thì Iniesta chính là một thầy giáo giỏi, anh sẵn sàng trở thành một học sinh chăm chỉ.

Iniesta cũng là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử CLB khi đã giành 7 danh hiệu La Liga và 4 danh hiệu Champions League, 3 Cúp nhà Vua, 3 Siêu Cúp châu Âu cũng như 3 lần vô địch FIFA Club World Cup.

Hoàng Tâm | 13:20 04/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục